20/10/2022

Khoa Tài chính Ngân hàng tổ chức gặp mặt lưu Sinh viên Lào, Campuchia nhân dịp tết Bunpymay Lào 2565 và Cholchnam Thmay Campuchia 2566

Tháng 4 là khoảng thời gian vô cùng đẹp, thời tiết không quá nóng, quá lạnh, cây cối đâm chồi nảy lộc, và đặc biệt đây là khoảng thời gian nhiều loài hoa Lan đua nhau khoe sắc. Trong không khí và cảnh sắc tuyệt vời ấy diễn ra một nghi lễ thật đặc biệt đó là Tết cổ truyền Bunpymay Lào và tết Chol Chnam Thmay Campuchia. Và cứ mỗi dịp tháng tư, thầy và trò trường Cao đẳng Thái Nguyên nói chung, Khoa Tài chính Ngân hàng nói riêng lại rộn ràng, xao xuyến vui mừng xen lẫn xúc động hòa với niềm vui của các bạn lưu sinh viên Lào và Camphuchia với những điệu múa, lễ hội té nước đặc sắc vui nhộn thắm tình đoàn kết và chứa chan tình cảm.

Với người Việt Nam tết là sum vầy. Tuy nhiên, trong dịp lễ tết Bunpymay Lào và tết Chol Chnam Thmay Campuchia các em lưu học sinh sinh viên Lào và Campuchia lại xa nhà, xa quê hương để đến đây dưới mái ấm của trường Cao đẳng Thái Nguyên nói chung và Khoa Tài chính Ngân hàng nói riêng để học tập, rèn luyện. Đặc biệt do đại dịch covid nên nhiều lưu sinh viên đã không được về thăm gia đình trong một thời gian dài, có nhiều bạn 4 năm nay chưa được về nhà, điều này làm cho các thầy cô giáo Khoa Tài chính Ngân hàng vô cùng thương cảm và xúc động. Với mong muốn được chia sẻ nỗi nhớ nhà, góp thêm những kỷ niệm đẹp trong chuỗi những kỷ niệm trong suốt thời gian sinh sống và học tập tại mái ấm Cao đẳng Thái nguyên, hôm nay nhân dịp Tết cổ truyền, được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, Khoa Tài chính Ngân hàng tổ chức gặp mặt Lưu học sinh, sinh viên Lào và Campuchia đang học tập chuyên ngành Tài chính Ngân hàng tại trường và chúc Tết Bunpymay - Lào 2565, Tết Chol Chnam Thmay - Campuchia 2566.

Tới dự buổi gặp mặt lưu học sinh, sinh viên Lào và Campuchia, có sự hiện diện của PGS.TS Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên; TS. Lê Kim Anh - Ủy viên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Ủy viên Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Thầy Nguyễn Hoàng Anh - Bí thư Đoàn trường; Thạc sỹ Nguyễn Thị Thùy Dương - Ủy viên bản chấp hành đảng ủy, trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; Các cô giáo là giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng; lưu sinh viên chuyên ngành Tài chính Ngân hàng (K1663A1, K1763A1, K1863A1) và lưu học sinh lớp tiếng việt K11 lớp 1, 2, 3,4.

Trong không khí vui tươi phấn khởi nhân dịp tết cổ truyền các thầy cô giáo và các em lưu học sinh, sinh viên đã nhận được những lời chúc ân cần, ấm áp và chứa chan tình cảm của Ban giám hiệu nhà trường. Đồng thời để vơi đi nỗi nhớ nhà cho các em lưu học sinh sinh viên, các thầy cô Khoa Tài chính Ngân hàng đã chuẩn bị một cây lộc để các em được hái những phần lộc may mắn cùng những lời chúc sức khỏe, may mắn, thành công nhân dịp đầu năm mới. Cuối cùng cả hội trường rộn ràng với điệu múa truyền thống của Lào và Campuchia như tô thắm thêm tình cảm giữa thầy trò, tình đoàn kết hữu nghị giữa ba dân tộc Lào - Việt - Campuchia. Các thầy cô và các em học sinh sinh viên Lào, Campuchia cũng không quên lưu lại những bức hình kỷ niệm để làm dày thêm những kỷ niệm khi các bạn lưu học sinh sinh viên đang học tập dưới mái trường Cao đẳng Thái Nguyên nói chung và Khoa Tài chính Ngân hàng nói riêng.  Dưới đây là một số hình ảnh khó quên của buổi gặp mặt:

 

 

Ảnh: PGS.TS Trần Văn Quyết – Hiệu trưởng trường CĐ Thái nguyên, TS Lê Kim Anh chụp ảnh lưu niệm với tập thể khoa Tài chính ngân hàng.

 

 

Ảnh: PGS.TS Trần Văn Quyết – Hiệu trưởng trường CĐ Thái nguyên, TS Lê Kim Anh chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo và đội văn nghệ nhà trường.

 

Ảnh: TS Lê Kim Anh và các thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm với lưu sinh viên quốc tế chuyên ngành tài chính ngân hàng.

  Ảnh : Các em lưu học sinh sinh viên tham gia hái lộc may mắn

 

Ảnh: Sinh viên cuối khóa tặng quà lưu niệm cho tập thể khoa Tài chính ngân hàng

 Ảnh: Lưu học sinh, sinh viên chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo.