16/03/2022

Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Tổ chức - Hành chính

1. Chức năng

Tham mưu cho Hiệu trưởng về các nội dung: Công tác tổ chức bộ máy, nhân sự; Công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật; Công tác hành chính văn phòng, văn thư - lưu trữ.

2. Nhiệm vụ

a) Công tác tổ chức bộ máy, nhân sự

- Tham mưu về tổ chức bộ máy của nhà trường theo quy định phù hợp với tình hình phát triển của nhà trường.

- Tham mưu về công tác tổ chức cán bộ của nhà trường theo quy định phù hợp với tình hình phát triển của nhà trường:

+ Tham mưu xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý, viên chức, lao động theo từng giai đoạn. Xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ; kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, quản lý, sử dụng đội ngũ có hiệu quả.

+ Tham mưu, giúp việc trong tuyển dụng viên chức, xét lao động hợp đồng.

+ Tham mưu sắp xếp, bố trí, điều động viên chức, lao động hợp đồng có tham gia bảo hiểm xã hội phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và quy mô của từng đơn vị.

- Tham mưu thành lập các hội đồng tư vấn, tham mưu cho Hiệu trưởng về công tác tổ chức cán bộ như: Hội đồng tuyển dụng, Hội đồng lương,

- Thực hiện quy trình quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ quản lý theo phân cấp.

- Theo dõi, nắm tình hình, tổng hợp, thống kê báo cáo về công tác tổ chức, cán bộ, hành chính và các hoạt động của nhà trường.

- Thực hiện chế độ chính sách cho viên chức, người lao động nhà trường như: nâng lương, chuyển xếp hạng chức danh nghề nghiệp, thăng hạng chức danh nghề nghiệp, nghỉ hưu, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nghỉ phép, nghỉ ốm, thai sản và phụ cấp khác theo qui định của Nhà nước. Làm đầu mối tiếp nhận và ký hợp đồng bảo hiểm thân thể cho cán bộ, viên chức, người lao động của Trường.

- Tham mưu tổ chức đánh giá phân loại nhà giáo.

- Xây dựng các văn bản quy định nội bộ của Trường về: Nội quy cơ quan; cơ quan văn hóa; văn hóa ứng xử; quy chế hội họp; quy chế dân chủ; công tác tổ chức bộ máy; công tác nhân sự; chế độ công tác nhà giáo; chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động; thi đua khen thưởng; văn thư, lưu trữ.

- Giám sát viên chức, người lao động chấp hành các nội quy, quy định của Nhà trường.

- Quản lý, cập nhật, bổ sung hồ sơ, lý lịch và sổ bảo hiểm xã hội của cán bộ, viên chức và hợp đồng lao động.

- Theo dõi, nắm tình hình, tổng hợp, thống kê báo cáo về công tác tổ chức, cán bộ, hành chính và các hoạt động của nhà trường.

- Phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến viên chức, người lao động trong Trường theo nhiệm vụ được giao.

b) Công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật

- Tham mưu xây dựng văn bản và thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật của Nhà trường đối với các tập thể và cá nhân theo quy định hiện hành.

- Xây dựng kế hoạch, biện pháp phát động, triển khai thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng của nhà trường.

- Tham mưu thành lập các Hội đồng tư vấn, Hội đồng thi đua - khen thưởng, Hội đồng kỷ luật.

- Thường trực trong tổ chức các hoạt động thi đua, khen thưởng của Nhà trường hoặc do Nhà trường đăng cai.

c) Công tác hành chính văn phòng, văn thư - lưu trữ

- Tham mưu xây dựng các kế hoạch hoạt động của Nhà trường; thư kí các cuộc họp, tổng hợp, báo cáo các nội dung liên quan đến hoạt động của Nhà trường; xây dựng lịch công tác tuần, kế hoạch công tác tháng, học kỳ và năm học.

- Thực hiện công tác văn thư - lưu trữ

+ Công tác văn thư: quản lý các văn bản đến - đi của nhà trường; quản lý và sử dụng con dấu của nhà trường. Soạn thảo, ban hành văn bản thuộc các lĩnh vực tổ chức, nhân sự, hành chính, văn thư, lưu trữ. Hướng dẫn nghiệp vụ hành chính, văn thư, lưu trữ đối với cán bộ làm công tác văn thư, văn phòng các đơn vị trực thuộc Trường. Thẩm định thể thức văn bản của các đơn vị soạn thảo trước khi trình Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng ký ban hành.

+ Công tác lưu trữ: quản lí, lưu trữ hồ sơ, tài liệu của Nhà trường.

- Thực hiện nhiệm vụ khánh tiết, lễ tân, đón tiếp khách trong các ngày lễ, buổi lễ, các hội nghị thuộc công tác chung của Nhà trường.

- Tham mưu tổ chức các đoàn thăm hỏi cán bộ nguyên lãnh đạo Nhà trường, các ngày kỷ niệm, ngày truyền thống, ngày lễ của các đơn vị có quan hệ công tác.

- Quản lý Phòng Truyền thống, phòng khách, quản lý và điều hành các xe ô tô phục vụ các hoạt động chung của Trường. Thực hiện công tác tạp vụ tại Phòng Truyền thống và các phòng làm việc của Ban giám hiệu.

d) Phối hợp với các đơn vị khác trong thực hiện nhiệm vụ chng của Nhà trường

- Phối hợp với các phòng, khoa, trung tâm, trạm xây dựng các văn bản quy định về chức năng, nhiệm vụ, quy chế tổ chức và hoạt động của các phòng, khoa, trung tâm, trạm và các đơn vị cấp dưới thuộc các phòng, khoa, trung tâm, trạm.

- Phối hợp với các đơn vị khác trong trường để xây dựng các báo cáo, kế hoạch công tác và các văn bản khác theo phân công của Hiệu trưởng.

- Phối hợp với các đơn vị khác khi được phân công thực hiện nhiệm vụ lễ tân, khánh tiết, đón tiếp khách đối với các hội nghị chuyên môn, chuyên đề do các đơn vị khác chủ trì.

- Phối hợp với các đơn vị khi được phân công tham gia công tác tổ chức các hội nghị chuyên môn, chuyên đề do các đơn vị khác chủ trì.

e) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng phân công phù hợp chức năng, nhiệm vụ của Phòng.