10/03/2022

Giới thiệu về Trung tâm tuyển sinh và tư vấn việc làm

Giới thiệu về Trung tâm tuyển sinh và tư vấn việc làm

1. Thông tin chung

Tên gọi: Trung tâm Tuyển sinh và Giới thiệu việc làm

Số điện thoại: 02803842155

Email: tuyensinh.cdtn@gmail.com

Địa chỉ: Số 160, đường 3/2, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

2. Chức năng, nhiệm vụ

2.1. Chức năng

Trung tâm Tuyển sinh và Giới thiệu việc làm là một đơn vị hành chính trực thuộc Trường Cao đẳng Thái Nguyên, có nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền hạn của một đơn vị thành viên trong Nhà trường.

Trung tâm có chức năng tham mưu, tổ chức thực hiện các hoạt động về tuyển sinh, quan hệ doanh nghiệp, công tác truyền thông. Kết nối, hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp để đưa HSSV thực hành, thực tập. Tư vấn và giới thiệu việc làm cho HSSV tốt nghiệp. 

2.2. Nhiệm vụ 

a. Công tác tuyển sinh

Khảo sát, nghiên cứu thị trường, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp để xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động về tuyển sinh, tư vấn, tuyên truyền, quảng bá...

Mở rộng mối quan hệ với các cơ sở đào tạo, công ty, doanh nghiệp để thực hiện tuyển sinh đào tạo, liên kết theo đúng chức năng, nhiệm vụ và phù hợp với năng lực đào tạo của nhà trường.

Xây dựng kế hoạch hoạt động tư vấn phù hợp với nhiệm vụ và kế hoạch đào tạo của nhà trường.

b. Công tác truyền thông

Lập kế hoạch truyền thông nội bộ và bên ngoài nhằm quảng bá thương hiệu và nâng cao uy tín nhà trường.

Tổ chức thực hiện công tác tư vấn, tuyên truyền, quảng bá phục vụ công tác tuyển sinh của nhà trường (thông báo tuyển sinh, tờ rơi quảng cáo, hồ sơ tuyển sinh...).

c. Công tác liên kết

Tổ chức và liên kết với các tổ chức, đơn vị khác về công tác tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường phổ thông về các ngành nghề đào tạo.

Tư vấn cho người lao động, doanh nghiệp về nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhân lực phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn trong trường để thực hiện các hợp đồng sản xuất, hợp đồng đưa học sinh, sinh viên thực tập sản xuất tại doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu, chương trình đào tạo của từng nghề.

Tổ chức dịch vụ tư vấn giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp.