14/12/2016

Mông Thị Hằng – Bí thư đoàn giỏi, học sinh tiêu biểu trong học tập, rèn luyện

Từ những buổi sinh hoạt hè và các hoạt động tình nguyện tại địa phương, Mông Thị Hằng đã bị cuốn hút bởi các hoạt động phong trào của Đoàn. Sự năng nổ, hoạt bát và dễ hòa đồng cùng với chất xung kích của thanh niên đã giúp Hằng gắn bó với môi trường Đoàn.

Năm 2012, Hằng được các đoàn viên tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Đức Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. Từ đó, niềm khát khao được rèn luyện, cống hiến đã thôi thúc Hằng không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hiện nay, Hằng đang theo học lớp trung cấp Luật tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên. Mặc dù công việc ở cơ quan rất bận rộn nhưng Hằng luôn cố gắng tham gia học tập đầy đủ. Hằng là học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của lớp K36.51L1 Bắc Kạn.

          Trong học tập và rèn luyện, Hằng luôn cố gắng sắp xếp thời gian cũng như công việc để tham gia đầy đủ các buổi học. Em luôn tích cực, chủ động tìm kiếm tài liệu học tập và hoàn thành đầy đủ các bài tập mà giảng viên giao. Bên cạnh đó, Hằng thường xuyên trao đổi bài với các bạn trong lớp, nội dung nào chưa hiểu, em chủ động hỏi cô giáo để được giải đáp. Với những cố gắng, nỗ lực trong học tập và rèn luyên, học kỳ I năm học 2016 – 2017, Hằng đã đạt kết quả như sau: Học tập đạt 7.45; rèn luyện đạt 86 điểm.

          Trong công tác, với vai trò là “thủ lĩnh thanh niên” xã Đức Vân, Hằng luôn hoàn thành tốt công tác được Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và Đoàn cấp trên giao phó với nhiều mô hình và giải pháp thu hút thanh niên trong xã tham gia đạt hiệu quả cao. Tiêu biểu như các mô hình kinh tế, mô hình thanh niên tự quản và các phong trào thanh niên tình nguyện giúp đỡ các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh kinh tế khóa khăn. Với những nỗ lực và cố gắng đó, Hằng đã được Ủy ban nhân dân xã Đức Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn vào các năm 2013, 2014, 2015. 

GV.Trịnh Thị Thoa – Khoa Luật