05/06/2016

Thongsavanh Losavanh - Lớp trưởng gương mẫu, nhiệt tình

Thongsavanh sinh ngày 16/10/1995, hiện đang là sinh viên của lớp K12.63A1 chuyên ngành Ngân hàng thuộc khoa Tài chính, trường Cao đẳng Kinh tế tài chính Thái Nguyên. Được sự tín nhiệm của giáo viên chủ nhiệm và tập thể các bạn trong lớp, hiện nay Thongsavanh đang giữ chức vụ lớp trưởng của lớp K12.63A1.




Ảnh : Sinh viên Thongsavanh

  Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có ba anh em tại tỉnh Luông pha băng - Lào, Thongsavanh là anh trai cả. Vì thế mọi việc trong gia đình em luôn là người gánh vác và làm gương cho các em noi theo, cả ba anh em Thongsavanh đều được bố mẹ đầu tư rất nhiều cho học tập. Thongsavanh du học tại Việt Nam, em trai Thongsavanh du học tại Trung Quốc và một người em học tập tại Lào.

        Thongsavanh sinh ngày 16/10/1995, hiện đang là sinh viên của lớp K12.63A1 chuyên ngành Ngân hàng thuộc khoa Tài chính, trường Cao đẳng Kinh tế tài chính Thái Nguyên. Được sự tín nhiệm của giáo viên chủ nhiệm và tập thể các bạn trong lớp, hiện nay Thongsavanh đang giữ chức vụ lớp trưởng của lớp K12.63A1. 

    Trước khi vào học chuyên ngành Ngân hàng, em đã có một năm đầu học tiếng Viêt, trong thời gian học tiếng việt, Thongsavanh cũng đảm nhận chức vụ lớp trưởng của lớp tiếng việt trong năm đầu tiên khi mới vào trường.

Với vai trò của một người lớp trưởng, Thongsavanh luôn ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với tập thể lớp, đồng thời luôn khẳng định mình trong học tập và rèn luyện để tạo được sự tín nhiệm với các bạn. Trong năm học tiếng việt đầu tiên khi sang học tập tại Việt Nam, kết quả học tập mà Thongsavanh đạt được là 8,03 đạt loại giỏi. Chính vì vậy, khả năng giao tiếp tiếng Việt của Thongsavanh rất tốt, em được các thầy cô giáo tín nhiệm để phiên dịch cho các em sinh viên Lào khóa dưới mới sang Việt Nam. Học kỳ 1 năm đầu tiên học chuyên ngành, kết quả học tập của Thongsavanh là 7,79, điểm kết quả rèn luyện của em là 96. Với kết quả này em đã nhận được khen thưởng của nhà trường và được tuyên dương.  Những kết quả em đạt được hoàn toàn xứng đáng với những gì mà em phấn đấu, rèn luyện trong thời gian qua.

         Công việc của một lớp trưởng rất nhiều và vất vả như: Nhận các thông báo của trường, đoàn trường, hội sinh viên,…về triển khai cho lớp hoạt động, tổng kết học tập rèn luyện của lớp để báo cáo hàng tháng, làm báo ban để thực hiện giao ban chào cờ hàng tháng, đi họp giao ban hàng tháng, liên hệ với các giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm để báo cáo tình hình của lớp,….Thongsavanh luôn trách nhiệm và hoàn thành tốt các công việc của mình, em cũng phân chia các công việc cho các bạn trong ban cán sự lớp, ban cán sự đoàn để cùng nhau hoàn thành tốt nhất. Trong thời gian qua, Thongsavanh đã đưa lớp đạt được nhiều thành tích như: 37% sinh viên đạt loại học tập khá, giỏi, không có sinh viên xếp loại học lực yếu; 76% sinh viên xếp loại rèn luyện xuất săc, tốt và khá, không có sinh viên xếp loại rèn luyện yếu; tham gia các phong trảo văn hóa, văn nghệ đạt giải cao chào mừng các ngày lễ lớn như: Tết Bunpimay, Quốc khánh Lào, Homestay; tham gia nhiệt tình các phong trào ủng hộ, lao động,…

          Với sự gương mẫu, nhiệt tình và tự tin trong mọi việc, Thongsavanh ngày càng được các thầy cô giáo tín nhiệm và bạn bè yêu mến. Thongsavanh tâm sự sau khi học xong chương trình cao đẳng tại mái trường Cao đẳng kinh tế Tài chính Thái Nguyên, em sẽ tiếp tục học liên thông lên Đại học khối kinh tế hoặc kỹ thuật để trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng về phục cho đất nước Lào quê hương em. Chúng ta cùng chúc cho dự định, ước mơ của Thongsavanh thành sự thật, chúc em luôn vui khỏe và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà thầy cô, bạn bè giao phó.

Hoàng Thị Thảo – Khoa Tài chính