02/06/2023

Đoàn công tác trường Cao đẳng Thái Nguyên thăm và làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao hai tỉnh Xiêng Khoảng và Luông Pha Băng CHDCND Lào

Ngày 28/05/2023, Đoàn công tác Trường Cao đẳng Thái Nguyên do PGS.TS Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao hai tỉnh Xiêng Khoảng và Luông Pha Băng của nước CHDCND Lào. Chuyến công tác kéo dài từ ngày 28/05/2023 đến ngày 01/06/2023. Cùng đi có ThS. Dương Hoa Hiền - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và liên kết đào tạo, TS. Nguyễn Thị Lan Anh - Phó trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác Quốc tế. Đây là chuyến công tác đầu tiên của Nhà trường đến làm việc với các đối tác nước ngoài dưới tên gọi mới là Trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Chuyến thăm và làm việc tại CHDCND Lào của đoàn công tác Trường Cao đẳng Thái Nguyên có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên với hai tỉnh Xiêng Khoảng và Luông Pha Băng, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực. Trong chuyến thăm này, Trường Cao đẳng Thái nguyên cũng thông báo tới Sở Giáo dục và Thể thao của hai tỉnh về chương trình tuyển sinh trong những năm học tới với các chỉ tiêu và ưu tiên dành riêng cho các em lưu học sinh tại Xiêng Khoảng và Luông Pha Băng. Chương trình tuyển sinh này của Nhà trường nhằm mục tiêu xây dựng cơ sở hợp tác bền vững và tạo điều kiện về cơ hội học tập, phát triển cho các em học sinh Lào.

Việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Trường Cao đẳng Thái Nguyên với Sở Giáo dục và Thể thao hai tỉnh Xiêng Khoảng và Luông Pha Băng không chỉ tạo ra sự kết nối mạnh mẽ giữa các đơn vị, mà còn góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ở cả hai nước Lào và Việt Nam. Đến nay, trường Cao đẳng Thái Nguyên đã đào tạo cho 12 khóa học sinh đến từ Xiêng Khoảng và Luông Pha Băng và số lượng lưu học sinh ngày càng tăng là minh chứng đảm bảo cho sự thành công đối với sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Nhà trường.

Trong chuyến công tác này, Đoàn cán bộ Nhà trường cũng đã được hai tỉnh Xiêng Khoảng và Luông Pha Băng tạo điều kiện để gặp gỡ các cựu lưu học sinh đang công tác trong các cơ quan chính quyền, ngân hàng, bệnh viện và các tổ chức khác nhằm mở rộng mạng lưới cựu lưu học sinh và xây dựng một cộng đồng cựu lưu học sinh vững mạnh góp phần hỗ trợ và giúp đỡ cho các lưu học sinh đang học tập tại trường Cao đẳng Thái Nguyên và Nhà trường trong tương lai.

Kết thúc chuyến công tác, PGS.TS Trần Văn Quyết đã gửi lời mời trân trọng nhất tới Ban lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao hai tỉnh Xiêng Khoảng và Luông Pha Băng sang thăm và dự lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập nhà trường dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2023.

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến công tác:

​​​​​​​Trung tâm Thông tin - Thư viện