15/03/2022

Lịch sử phát triển và thành tích của Khoa Ngoại ngữ

Tên tiếng Việt: Khoa Ngoại ngữ

Tên tiếng Anh: Faculty of Foreign Languages (FFL)

1. Thành lập

Khoa Ngoại Ngữ - Trường Cao đẳng Thái Nguyên, tiền thân là Bộ môn Ngoại ngữ thuộc Khoa Cơ bản – Cơ sở được thành lập ngày 01/01/2016 theo Quyết định số 01/QĐ-CĐKTTC của Hiệu trưởng nhà trường. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Khoa Ngoại ngữ đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ góp phần quan trọng vào sự đổi thay toàn diện của Trường Cao đẳng Thái Nguyên, đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận.

Khoa có 3 bộ môn trực thuộc là: Tiếng Anh, Tiếng Hàn Quốc, Tiếng Việt.

2. Số cán bộ, giảng viên

Cùng với sự phát triển đi lên của nhà trường, đội ngũ giảng viên của khoa ngày một lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay Khoa Ngoại ngữ có 19 giảng viên, trong đó có 03 giảng viên có trình độ tiến sĩ, có 01 giảng viên đang tham gia chương trình nghiên cứu sinh có trình độ thạc sĩ và 02 giảng viên có trình độ cử nhân.

3. Thành tích

Từ khi thành lập, Khoa Ngoại ngữ đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển và đổi mới mạnh mẽ của Trường Cao đẳng Thái nguyên cả về chất lượng đào tạo và phương pháp dạy học.

Với khóa tuyển sinh đầu tiên, khoa đã có 150 học sinh theo học chuyên ngành tiếng Hàn Quốc. Hàng năm 100% giảng viên của khoa đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp khoa trong đó 12 giải nhất và 06 giải nhì giáo viên dạy giỏi cấp trường, 04 giải nhất và 02 giải ba giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Tuy khoa Ngoại ngữ mới được thành lập từ năm 2016 nhưng hai năm khoa liên tục đạt Tập thể lao động xuất sắc, đạt giải nhất và giải nhì trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Các giảng viên trong khoa luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 100% giảng viên trong khoa đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó 01 giảng viên 12 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 01 giảng viên 8 năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 02 giảng viên được nhận bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên, 01 giảng viên 2 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhiều giảng viên được hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen.