18/05/2023

Những tiết học thực hành hăng say của các Kế toán viên tương lai

Không chỉ học lý thuyết, các bạn học sinh sinh viên chuyên ngành kế toán còn rất hào hứng với các tiết học với các bộ chứng từ kế toán thực tế để thực hiện thực hành thủ công và thực hiện các thao tác trên phần mềm kế toán.

Với phương châm dạy học “cầm tay chỉ việc”, các thầy cô giáo khoa Kế toán đã xây dựng chương trình đào tạo với thời lượng thực hành chiếm 70% trên phòng kế toán ảo dựa vào mô hình thực tế tại Doanh nghiệp để các bạn HSSV được tiếp cận nhiều với công việc thực tế. Trong các tiết học, các bạn được thực hành lập chứng từ, ghi sổ thủ công và thực hiện các thao tác trên phần mềm kế toán, sau đó đối chiếu giữa phần thủ công và trên máy. Từ đó, các bạn hiểu rõ hơn được bản chất của nghiệp vụ và nguyên lý của phần mềm.

Mỗi vị trí việc làm được tương ứng với một mô đun và thực hành một bộ chứng từ liên quan, các bạn rất hăng say và hào hứng để hoàn thiện công việc của mình như một kế toán viên thực thụ.

Thực hành thủ công

                            Thực hành thủ công

Thực hành trên phần mềm kế toán máy Misa

                  Thực hành trên phần mềm kế toán máy Misa

Được sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, các bạn đã thành thạo các kỹ năng thực hành thủ công và trên phần mềm kế toán. Hi vọng với những tiết học này, các bạn sẽ thêm hiểu và thêm yêu công việc của mình!