28/10/2022

Sự sáng tạo của những viên sỏi - Dự án khởi nghiệp của sinh viên trường Cao đẳng Thái Nguyên dự thi vòng bán kết cấp Tổng cục

          Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - Startup Kite 2022 do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phát động, đã nhận được hơn 1.512 ý tưởng, dự án của các em học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong toàn quốc tham dự. Vòng Bán kết diễn ra từ ngày 22/10 đến 26/10/2022, tại trường Cao đẳng Lý Tự Trọng (TP Hồ Chí Minh) bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom, trong đó có 206 dự án của 57 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại 30 tỉnh, thành phố được lựa chọn vào vòng Bán kết, trong đó có trường Cao đẳng Thái Nguyên.

          Ngày 23/10/2022 Trường Cao đẳng Thái Nguyên tham gia thi Vòng Bán kết cuộc thi Starup Kite năm 2022 với dự án: “Sự sáng tạo của những viên Sỏi”. Dự án do nhóm sinh viên Phạm Nam Anh; Trần Thu Trà; Triệu Thị Như Quỳnh; Chu Thị Hiên; Ngô Thị Mai Anh là sinh viên các lớp cao đẳng Giáo dục mầm non và Quản trị kinh doanh thực hiện.

          Đây là năm thứ 2 liên tiếp, nhà trường có dự án xuất sắc lọt vào Vòng Bán kết cuộc thi toàn quốc. Mục đích của dự án nhằm thiết kế các sản phẩm tạo hình sáng tạo từ sỏi cho trẻ em đáp ứng nhu cầu của các trường mầm non, cha mẹ trẻ; thiết kế tranh sỏi nghệ thuật theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

          Dưới đây là một số hình ảnh của buổi dự thi vòng bán kết: