13/04/2023

Thầy giáo - Họa sĩ Nguyễn Gia Bảy tham gia Triển lãm Mỹ thuật “Sắc màu Việt Bắc”

Thầy giáo - Họa sĩ Nguyễn Gia Bảy tham gia Triển lãm Mỹ thuật “Sắc màu Việt Bắc” cùng nhóm họa sỹ Thái Nguyên từ 7/4/2023đến 16/4/2023 tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Ngày 7/4/2023 tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội đã khai mạc Triển lãm mỹ thuật “Sắc màu Việt Bắc” của 13 họa sỹ Thái Nguyên – lần thứ nhất.

Đó là các họa sỹ:

                         1. Nguyễn Gia Bảy

                         2. Hoàng Báu

                         3. Đoàn Xuân Dương

                         4. Phan Văn Đạt

                         5. Trịnh Ngọc Hà

                         6. Nguyễn Duy Nhiếp

                         7. Nguyễn Quang Minh

                         8. Dương Văn Tấn

                         9. Nguyễn Văn Thao

                        10. Nguyễn Thị Thành

                        11. Lê Quang Thái

                        12. Trần Quang Tú

                        13. Hoàng Minh Tiến

           Bằng nhiều chất liệu, hình thức biểu đạt khác nhau, 82 tác phẩm trưng bày với các loại hình hội họa; đồ họa, trong đó có nhiều tác phẩm vừa mới sáng tác của các họa sĩ. Mỗi tác giả là một câu chuyện cá nhân định hình từng phong cách riêng. Phong phú về chủ đề, ngôn ngữ tạo hình được thể hiện ở nhiều bút pháp, thể loại, phong cách nghệ thuật, qua đó phác họa chân thực và sinh động bức tranh thiên nhiên mang đậm sắc màu về đất và người Thái Nguyên, về vẻ đẹp của núi rừng và văn hóa Việt Bắc.

       Tham dự Khai mạc triển lãm có các đ/c Họa sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Mai - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, đ/c Nguyễn Thị Thúy Quỳnh -Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên,  các đ/c là Chủ tịch Hội VHNT thành phố Thái Nguyên, Giám đốc Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội; Hiệu trưởng Trường Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc; Hiệu trưởng Trường Công nghệ Thông tin Thái Nguyên, đại diện các cơ quan, đơn vị công tác, bạn bè đồng nghiệp của 13 họa sỹ cùng đông đảo công chúng yêu nghệ thuật hội họa Hà Nội và Thái Nguyên

         Phát biểu khai mạc triển lãm, Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên thay mặt giới mỹ thuật của tỉnh xúc động nói lời cảm ơn Hội Mỹ thuật Việt Nam, các gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… những người nhiều năm qua đã đồng hành, cổ vũ, động viên để những họa sĩ Thái Nguyên có thêm năng lượng, cảm hứng sáng tạo.

Họa sỹ Nguyễn Gia Bảy đã thay mặt 13 tác giả phát biểu cảm nghĩ khi tham gia Triển lãm: thay mặt mỹ thuật Thái Nguyên, các họa sỹ mang đến Hà Nội những sắc màu, mảnh ghép tâm hồn – một phần đời sống của người Việt Bắc. Qua đó để hiểu thêm rằng Việt Bắc có rất nhiều điều muốn được chia sẻ, được giãi bày, được thương mến và giao lưu với cộng đồng nghề nghiệp và công chúng Thủ đô. Hy vọng từ triển lãm này hội họa của Thái Nguyên sẽ kết nối tốt hơn với công chúng các vùng miền và sẽ đi xa hơn.

      Xin chúc Thày giáo – Họa sỹ Nguyễn Gia Bảy cùng nhóm tác giả tham gia Triển lãm “Sắc màu Việt Bắc” luôn mạnh khỏe, tràn đầy cảm hứng sáng tạo và có thêm nhiều tác phẩm xuất sắc đóng góp cho nền Mỹ thuật Việt Nam.

Một số hình ảnh tại triển lãm