03/06/2023

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón và làm việc với công ty Ilucida Hàn Quốc về "Dự án lắp đặt sạc dự phòng sử dụng pin tái chế"

Ngày 2/6/2023, trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có buổi tiếp đón và làm việc với công ty Ilucida Hàn Quốc về "Dự án lắp đặt sạc dự phòng sử dụng pin tái chế".

Tham dự buổi làm việc, về phía công ty Ilucida có Yoon Hee-yeong - CEO công ty Ilucida, ông Kim Young-min - phụ trách marketing và quản lý dự án, cô Lee Eun-se - người làm việc trong lĩnh vực marketing và thiết kế sản phẩm.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô giáo đại diện cho phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, khoa Kỹ thuật công nghiệp, khoa Công nghệ thông tin, trung tâm Thông tin - Thư viện.

Tại buổi làm việc, đại diện phía công ty Ilucida đã giới thiệu sơ qua về công ty và chương trình CTS (Creative Technology Solution) - một chương trình áp dụng ý tưởng sáng tạo và công nghệ mới nhất vào các dự án ODA đồng thời giải thích những vấn đề mà Ilucida muốn hợp tác cùng Nhà trường thông qua chương trình CTS. Hai bên đã cùng bàn bạc, trao đổi để đi đến thống nhất về các hoạt động diễn ra của dự án này.

Ảnh: Đại diện phía công ty Ilucida đã giới thiệu về công ty và chương trình CTS

Ảnh: TS. Lê Kim Anh phát biểu tại buổi làm việc

Mục tiêu của dự án là phát triển một nguyên mẫu Power Bank có thể tái sử dụng pin bị vứt bỏ và quảng bá nó như một thiết bị Hệ thống lưu trữ năng lượng gia đình. Họ dự định sản xuất 50 Power Bank và phân phối chúng cho các hộ gia đình có thu nhập thấp tại Thái Nguyên để xác thực hiệu suất. Dự án cũng sẽ tạo ra các gian hàng tại trường Cao đẳng Thái Nguyên để mọi người có thể sạc điện thoại di động của mình bằng Smart Power Bank được nạp bằng năng lượng mặt trời. Gian hàng này có thể sạc hơn 10 thiết bị cùng một lúc. Bằng cách chứng kiến quá trình hoạt động và sử dụng các gian hàng trải nghiệm, mọi người có thể học hỏi về năng lượng tái tạo từ mặt trời và quá trình tái chế pin bị vứt bỏ.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện