02/04/2015

4 lý do để sử dụng Office Online

GD&TĐ - Với việc bổ sung thêm các tính năng mới, Office Online của Microsoft đang cố gắng cạnh tranh trực tiếp với Google Docs và một số dịch vụ trực tuyến khác hiện nay.


Office Online được cung cấp miễn phí

Giá cả của các ứng dụng luôn là một vấn đề khiến người dùng phải cân nhắc. Tuy nhiên, Office Online lại được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Người sử dụng thậm chí còn nhận được 15 GB lưu trữ trên mây, nhiều hơn so với nhu cầu cần thiết của một cá nhân, nếu bạn chỉ lưu trữ các file Word hoặc PowerPoint.

Giống như các ứng dụng biên tập trực tuyến trên nền web, Office Online cũng có một số hạn chế nhất định. Tùy chọn Advanced formatting trên Word không có mặt, chức năng đồ thị của Excel cũng có giới hạn đôi chút và Powerpoint thì không thể chèn video vào.

Truy cập tài liệu ở bất cứ đâu

Một trong những lợi thế rõ ràng nhất của Office Online chính là khả năng kết nối với đám mây. Các file Word, Excel và Powerpoint sẽ tự động lưu vào OneDrive để bạn truy cập từ bất kỳ máy tính nào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lưu lại các file này ở máy tính, nhưng đây không phải là tùy chọn mặc định.

Tuy nhiên, nếu đang sử dụng các phiên bản Microsoft Office 2003/2007/2010 thì OneDrive sẽ không được tích hợp. Do đó, bạn cần phải cài đặt thêm các ứng dụng đám mây khác hoặc nâng cấp lên phiên bản Microsoft Office 2013. Điều này khá bất tiện, thay vào đó, Office Online sẽ là một là một sự nâng cấp hoàn hảo cho những người dùng có tài chính hạn hẹp.

Chia sẻ và làm việc cùng nhau theo thời gian thực

Những tài liệu mà bạn tạo ra bằng Office Online sẽ được tự động lưu vào OneDrive, cho phép chia sẻ nhanh chóng với người khác thông qua một tài khoản Microsoft hoặc bằng cách tạo ra một liên kết và gửi nó đi. Các thành viên tham gia có thể xem hoặc chỉnh sửa theo thời gian thực tùy vào việc cấp quyền của bạn.

Đơn giản hóa quy trình làm việc

Việc tập trung vào các ứng dụng đám mây sẽ giúp bạn loại bỏ bớt những bước điều hướng không cần thiết qua các thư mục. Ít tùy chọn hơn sẽ dẫn đến một quy trình làm việc hiệu quả hơn, nếu các tính năng bổ sung là không cần thiết.

Theo đó, Office Online cũng cung cấp các tính năng tương tự trong một giao diện quen thuộc. Mặc dù không mạnh mẽ như ứng dụng văn phòng dành cho desktop, nhưng nó đủ để xử lý các nhu cầu chỉnh sửa tài liệu của người dùng cá nhân.Thực tế cho thấy, Office Online đôi khi làm việc nhanh hơn các ứng dụng ở desktop trên các hệ thống cũ có bộ nhớ RAM hạn chế.

Tóm lại, Office Online có thể sẽ không phải là nền tảng chỉnh sửa tài liệu trực tuyến tốt nhất, nhưng nó là sự lựa chọn thích hợp cho người sử dụng đang kết nối với nền tảng sinh thái của Microsoft.

Theo KHPT