16/05/2013

Ban giám hiệu nhà trường làm việc với giáo sư Hiraoka hiệu trưởng trường Cao đẳng I-SEIFU Nhật Bản

Theo kế hoạch hợp tác giữa hai trường: Trường Cao đẳng KT - TC Thái Nguyên và trường I-SEIFU Nhật Bản, ngày 13-05 BGH nhà trường đã có buổi làm việc thân mật với giáo sư Hiraoka hiệu trưởng trường Cao đẳng I-SEIFU Nhật Bản
Trong buổi làm việc 2 bên đã thống nhất một số nội dung hợp tác giữa hai trường như sau:

1.                  Nội dung hợp tác:

Xây dựng Trung tâm Đào tạo tiếng Nhật tại trường Cao đẳng Kinh tế- Tài chính Thái Nguyên.

2.                  Mục đích hợp tác giữa hai trường:

-         Xây dựng môi trường học tiếng Nhật tại Thái Nguyên;

-         Tư vấn hỗ trợ du học tại Nhật Bản tại trường I-Seifu ;

-         Tạo điều kiện cho các học viên tìm kiếm cơ hội làm việc sau tốt nghiệp tại Nhật Bản.

-         Tạo điều kiện cho các học viên tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi về Việt Nam.

3.                  Trách nhiệm hai trường:

·        Trường CĐ I-Seifu:

-         Cử giáo viên sang dạy tiếng Nhật tại Trung tâm;

-         Hỗ trợ đầu tư một phần trang thiết bị các phòng học tiếng tại Trung tâm;

-         Tạo nguồn hoặc giúp đỡ tư vấn các Doanh nghiệp, công ty cần tuyển lao động tại Nhật để tạo điều kiện cho các học viên sau khi học xong các khóa học tiếng Nhật có cơ hội làm việc tại Nhật Bản.

-         Hỗ trợ một phần chi phí tuyển sinh học sinh du học từ trường CĐ Kinh tế - Tài chính sẽ học tại trường cao đẳng Seifu ( ưu tiên các học sinh đăng ký vào trường CĐ Iseifu )

-         Tiếp nhận học sinh đã hoàn thành khóa học 1 năm học trở lên tại trường Cao Đẳng Kinh tế - Tài Chính và đã có năng lực Nhật Ngữ tối thiểu N3 có thể học chuyển tiếp lên năm 2 của trường CĐ Seifu. Và sau tốt nghiệp có thể nhận được bằng tốt nghiệp của 2 trường.

-         Tiếp nhận học sinh đã hoàn thành 2 hoặc 3 năm tại trường CĐ Kinh tế - Tài Chính và có năng lực Nhật ngữ tối thiểu N3 học 6 tháng ~ 1 năm tại khoa tiếng của trường Seifu, sau đó tiến cử lên năm 3 của trường đại học mà trường Seifu có liên kết để nhận được bằng CĐ Kinh tế - Tài Chính và bằng đại học và chứng chỉ hoàn thành khóa học tiếng tại CĐ Seifu

·        Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Thái Nguyên:

-         Đầu tư cơ sở vật chất xây dựng Trung tâm tiếng Nhật tại trường;

-         Tuyển sinh các lớp đào tạo tiếng Nhật;

-         Tư vấn Du học cho trường CĐ Seifu; và thu phí làm hồ sơ với chi phí thấp nhất có thể.

-         Phối hợp tư vấn giới thiệu việc làm cho các học viên sau khi học tốt nghiệp hai trường CĐ Kinh tế - Tài Chính và Cao Đẳng Seifu có thể ở lại Nhật làm việc.

-         Quản lý Học viên và các lớp học của Trung tâm.

-         Đào tạo các khóa học sinh học chuyên ngành tại trường song song với đào tạo tiếng Nhật để có những học sinh đạt trình độ N2,N3 trước khi hoàn thành khóa học 3 năm tại trường CĐ Kinh tế - Tài Chính .

4.                  Bổ sung:

-         Đối với việc trao đổi giáo viên trường CĐ Iseifu gửi sang trường CĐ  kinh tế tài chính trường CĐ Kinh tế - Tài chính có trách nhiệm lo chỗ ăn, ở, đi lại ( chưa bao gồm vé máy bay ) cho giáo viên . Đối với giáo viên ở lại trường CĐ kinh Tế - Tài Chính từ 6 tháng trở lên trường CĐ Kinh Tế - Tài chính sẽ chi trả tiền vé máy bay khứ hồi .Lương tháng trả như một phần hỗ trợ cho giáo viên với mức lương tương đương lương giáo viên ngoại ngữ tại Việt Nam .

-         Đối với việc trường CĐ Kinh Tế - Tài Chính gửi giáo viên sang trường CĐ Seifu, trường CĐ Kinh tế - Tài chính mong muốn được trường CĐ Seifu giúp về việc ở tại nhà của người Nhật để nhanh chóng giao tiếp và hiểu văn hóa Nhật. Xin được trường CĐ Seifu hỗ trợ chi phí trong thời gian ở Nhật và một nửa học phí .