12/03/2022

Bế mạc lớp Bồi dưỡng chuyên đề "Sử dụng phần mềm Vyond" xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non Huyện Phú Bình và Phú Lương

Chiều ngày 11/3/2022, Trường Cao đẳng Thái Nguyên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Bình và Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Lương tổ chức bế mạc lớp bồi dưỡng chuyên đề “Sử dụng phần mềm Vyond xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non” cho các cán bộ quản lý và giáo viên mầm non trên địa bàn huyện Phú Bình và huyện Phú Lương. Chương trình được thực hiện bằng hình thức trực tuyến với hơn 50 điểm cầu.

Ảnh: Các điểm cầu trong chương trình Bế mạc lớp bồi dưỡng chuyên đề “Sử dụng phần mềm Vyond xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non”

Tham dự Chương trình, về phía Trường Cao đẳng Thái Nguyên có thầy giáo - PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên cùng các thầy cô trong Ban tổ chức chương trình bồi dưỡng, Khoa Bồi dưỡng và Giáo dục thường xuyên, các thầy cô là báo cáo viên chương trình bồi dưỡng.

Về phía các Phòng Giáo dục & Đào tạo, có các đồng chí là lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo Phú Bình, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Lương cùng các đồng chí chuyên viên. Đặc biệt có 483 học viên là cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Bình và huyện Phú Lương tham dự chương trình bồi dưỡng trực tuyến.

Chương trình bồi dưỡng chuyên đề “Sử dụng phần mềm Vyond xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non”cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non huyện Phú Bình và Phú Lương được thực hiện từ ngày 25 tháng 02 đến 11 tháng 03 năm 2022. Chương trình gồm 75 tiết với mục tiêu cung cấp những kiến thức và kỹ năng cơ bản về xây dựng video hoạt hình trong giáo dục trẻ mầm non với phần mềm Vyond. Kết thúc khóa bồi dưỡng, đã có 150 video hoạt hình là sản phẩm của các nhóm học viên.

Thầy giáo - TS. Nguyễn Việt Dũng thay mặt nhóm giảng viên phát biểu, chỉ ra những khó khăn và tuyên dương sự cố gắng nỗ lực của các học viên, mặc dù trong tình hình dịch covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhưng các học viên đã rất cố gắng nỗ lực, chăm chỉ, tích cực hoàn thành các bài thực hành và có được những sản phẩm chất lượng sau khóa bồi dưỡng.

Ảnh: Thầy giáo - TS. Nguyễn Việt Dũng - Báo cáo viên phát biểu tại buổi Bế mạc

Thành công của chương trình bồi dưỡng được thể hiện ở kết quả lĩnh hội học tập và sản phẩm của các học viên. Cô giáo Lăng Thị Tuyết Nhung - Phó hiệu trưởng Trường Mầm non xã Cổ Lũng - huyện Phú Lương thay mặt các học viên 2 huyện phát biểu cảm tưởng về lớp bồi dưỡng. Học viên Lăng Thị Tuyết Nhung bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới thầy Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên, Khoa Bồi dưỡng và GDTX, các đồng chí lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên được tham gia lớp bồi dưỡng. Cảm ơn sự tận tình và tâm huyết của các thầy cô giảng viên lớp bồi dưỡng. Cô cũng mong muốn được tiếp tục tham gia các lớp bồi dưỡng khác để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Ảnh: Học viên Lăng Thị Tuyết Nhung - Phó hiệu trưởng Trường Mầm non xã Cổ Lũng - huyện Phú Lương thay mặt học viên lớp bồi dưỡng của 2 huyện phát biểu.

Trân trọng những kết quả đạt được của khóa bồi dưỡng, thầy giáo - PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Nhà trường đã tuyên dương tinh thần học tập, sự cố gắng nỗ lực và thành công của thầy và trò lớp bồi dưỡng, một lần nữa khẳng định vai trò của các chương trình bồi dưỡng thường xuyên do Trường Cao đẳng Thái Nguyên tổ chức nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 31/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Thầy cũng nhắc nhở các học viên không ngừng bồi dưỡng, tích cực vận dụng hiệu quả các kiến thức và kỹ năng đã tiếp thu được qua chương trình bồi dưỡng vào các hoạt động chuyên môn của mình. Thầy Hiệu trưởng cũng chỉ đạo Khoa Bồi dưỡng và GDTX tiếp tục nghiên cứu lý luận và thực tiễn để để xuất các chương trình bồi dưỡng phù hợp, đáp ứng yêu cầu của các cơ sở giáo dục, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các giáo viên, cán bộ quản lý các trường mầm non, tiểu học và THCS phát triển chuyên môn nghiệp vụ, từ đó ngày càng nâng cao chất lượng các chương trình bồi dưỡng giáo viên. PGS.TS. Trần Văn Quyết cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của các đồng chí lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, mong muốn tiếp tục được hợp tác với các Phòng Giáo dục và Đào tạo để tổ chức các chương trình bồi dưỡng giáo viên chất lượng, hiệu quả hơn nữa.

Ảnh: PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu trong chương trình Bế mạc lớp bồi dưỡng

Phát biểu trong buổi bế mạc, đồng chí Chu Thị Oanh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Bình trân trọng và đánh giá cao ý nghĩa của chương trình bồi dưỡng “Sử dụng phần mềm Vyond xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non” do Trường Cao đẳng Thái Nguyên thực hiện. Đồng chí tin tưởng các học viên huyện Phú Bình sẽ vận dụng hiệu quả những kiến thức tiếp thu được để tạo ra nhiều sản phẩm video hoạt hình để sử dụng trong giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tại các trường mâm non trên địa bàn huyện. Đặc biệt, trong tình hình dịch vovid 19 diễn biến phức tạp, việc tạo ra các video hoạt hình sẽ giúp các giáo viên mầm non kết nối với trẻ và vẫn có thể thực hiện nội dung giáo dục chăm sóc trẻ tại nhà.

Ảnh: Đồng chí Chu Thị Oanh. - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Bình phát biểu tại điểm cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Bình

Đồng chí Vũ Thị Hồng Hạnh - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo Phú Lương cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm và tạo điều kiện của Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã tổ chức bồi dưỡng chuyên đề thiết thực đối với cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non. Bên cạnh những thành quả về chuyên môn, khóa bồi dưỡng đã mang lại hiệu quả tích cực, hỗ trợ các nhà trường xây dựng kho học liệu của đơn vị. Đồng chí cũng mong muốn Nhà trường tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình bồi dưỡng thường xuyên để các giáo viên và cán bộ quản lý được tiếp cận nhiều hơn các kỹ năng và phương pháp giáo dục hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trong thời đại 4.0.

Ảnh: Đồng chí Vũ Thị Hồng Hạnh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Lương phát biểu tại điểm cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Lương)

Như vậy, sau 15 ngày tích cực học tập, nghiên cứu và thực hành, lớp bồi dưỡng chuyên đề “Sử dụng phần mềm Vyond xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non” do Trường Cao đẳng Thái Nguyên phối hợp với các Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Bình và Phú Lương đã kết thúc tốt đẹp. Chuyên đề sẽ tiếp tục được triển khai ở tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Thành công của chương trình góp phần khẳng định vị thế của Trường Cao đẳng Thái Nguyên trong công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên ở các trường mầm non, tiểu học và THCS. 

Một số sản phẩm video hoạt hình do học viên lớp bồi dưỡng xây dựng

 

VIDEO KHÔNG ĂN KẸO VÀO BUỔI TỐI

 

VIDEO BÉ VUI CHƠI AN TOÀN

 

VIDEO BẠN SẼ LÀM GÌ KHI THẤY RÁC

 

VIDEO BẠN SẼ LÀM GÌ KHI BỊ LẠC NGƯỜI THÂN Ở NƠI CÔNG CỘNG