11/11/2016

Bùi Diệu Thúy, cô học trò nhỏ duyên dáng, năng động và ham học hỏi

“Ai về thăm quê hương tôi, nơi biên cương là đây, có đường đi trên mây lên tới cổng trời, đây Hà Giang, đây Hà Giang quê chúng tôi...”. Lời bài hát cùng chuyến xe đưa tôi qua những con đường đèo dốc, quanh co để đến với Hà Giang, mảnh đất nơi địa đầu của Tổ quốc. Nghe đến những cái tên: Hoàng Su Phì, Đồng Văn, Mèo Vạc...đã thấy xa xôi và nhiều gian khó, nhưng rất nhiều người trên mọi miền đất nước lại ao ước được một lần đặt chân đến đây để ngắm những cánh đồng bạt ngàn hoa tam giác mạch, hoa cải vàng, những lớp lớp thửa ruộng bậc thang uốn lượn bao quanh sườn núi….

Lần này tôi đến Hà Giang công tác trong tiết trời thu mát mẻ, cảm giác thật thanh bình! Có phải vì thế hay không mà lớp học thật đông nhưng vẫn thấy dễ chịu. Nhìn xuống lớp bắt gặp và ấn tượng ngay với một cô học trò, dáng người nhỏ nhắn và đôi mắt thật tinh anh, nụ cười của bạn ấy chứa đựng những lấp lánh vui tươi, hồn hậu và thân thiện! Đó là Bùi Diệu Thúy, sinh viên lớp LTK1051L1.

Lúc cô giáo giảng bài, Thúy rất chăm chú và hay đưa ra những câu hỏi, thắc mắc, làm cho bài giảng của tôi trở nên sinh động hơn. Có những khi bài giảng của tôi không chỉ diễn ra trên giảng đường mà còn kéo dài trong cả giờ giải lao khi mấy cô trò trên đường đi hoặc ngồi trong quán nước. Trò chuyện cùng Thúy, tôi hiểu thêm nhiều điều, các bạn trẻ ở đây rất năng động và lạc quan, mặc dù cuộc sống còn rất nhiều khó khăn nhưng rất ham học. Giống như nhiều bạn khác, ngoài thời gian đi học, Thúy còn làm hợp đồng tại Ủy ban nhân dân xã Ngọc Đường, tham gia công tác đoàn đội với nhiều vai trò như: dẫn chương trình, diễn kịch, tham gia các hội thi...Còn trẻ nhưng cô bạn này thật nhiều tài lẻ, cách nói chuyện rất có duyên, hiểu biết và lễ phép!

Nhìn vào bảng thành tích của Thúy thật đáng nể, điểm bình quân các môn của Thúy đến thời điểm này là 8.09. Thúy tâm sự với tôi, nếu có cơ hội em còn muốn học thêm nữa và muốn thử sức với công việc đúng ngành đào tạo, dù điều kiện có khó khăn, nhưng điều đó sẽ giúp em trưởng thành và thấy bản thân mình có ích. Tôi tin, dù có làm công việc gì, Thúy cũng sẽ thành công và luôn là “nhân tố” tích cực.  

Giờ đây, ngồi viết những dòng này, trong tôi lại hiện lên một Thành phố Hà Giang với những con phố rộng thênh thang và bình yên đến lạ. Và tôi tin, mảnh đất này không chỉ đẹp với những địa danh nổi tiếng mà sẽ rất phát triển vì có những bạn trẻ tài năng, nhiệt tình và tự tin như Bùi Diệu Thúy.
                                                                                                            GV. Bùi Thị Lập - Khoa Luật