17/05/2013

Các hoạt động tiêu biểu chào mừng 123 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2013), bằng những hành động giản dị và thiết thực, Thầy và trò trường Cao đẳng kinh tế tài chính Thái Nguyên luôn thực hiện tốt những lời dạy của Người về “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, không ngừng tu dưỡng, ra sức rèn luyện những phẩm chất đạo đức cách mạng, nỗ lực học tập, nâng cao trình độ của người cán bộ quản lý kinh tế vừa hồng vừa chuyên như lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu.

Hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Bộ chính trị phát động từ năm 2007, tuổi trẻ Nhà trường đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa như cuộc thi tiếng hát tháng Năm dâng Bác, thi tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp Bác Hồ, tham gia Hội thi học sinh, sinh viên giỏi về tư tưởng Hồ Chí Minh…Ban chấp hành Đoàn trường đã thành lập câu lạc bộ “kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để cùng các bạn sinh viên tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu và học tập về cuộc đời hoạt động và đạo đức cách mạng trong sáng của Người.

      Sáng ngày 16.5.2013, tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai  thực hiện Chỉ thi số 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tập thể Đảng bộ, các cá nhân điển hình tiên tiến trong Đảng bộ và Ban chấp hành Đoàn trường rất vinh dự được nhận giấy khen của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Thái Nguyên trao tặng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu của tập thế và cá nhân trong thời gian vừa qua.

Ảnh: Tập thể Đảng bộ, các cá nhân điển hình tiên tiến trong Đảng bộ và Ban chấp hành Đoàn trường rất vinh dự được nhận giấy khen của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Thái Nguyên trao tặng.

       Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, hơn lúc nào hết chúng ta hãy thấy rõ ý  nghĩa và sức mạnh của tư tưởng Hồ Chí Minh. Tuy Bác đã đi xa, nhưng  tư tưởng đạo đức của Người vẫn mãi soi đường cho chúng ta đi. Xin được chia sẻ với bạn đọc để cùng “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”!