10/10/2022

Chi bộ Khoa Sư phạm tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

Được sự nhất trí và chỉ đạo của Đảng ủy Trường Cao đẳng Thái Nguyên, vào chiều ngày 21/9/2022, Chi bộ Khoa Sư phạm đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm.

      Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nông Khánh Bằng - Phó Bí thư  Đảng ủy Trường cùng 27 đảng viên Chi bộ Khoa Sư phạm. Nhiệm kỳ 2020-2022 là nhiệm kỳ khá đặc biệt, Chi bộ mới thành lập từ nhiều đơn vị khác nhau, nhiều nhiệm vụ mới, hoạt động dạy học diễn ra trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Chi bộ Khoa Sư phạm đã làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, các đảng viên có lập trường, tư tưởng vững vàng,  phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu tạo nên sự đoàn kết, thống nhất đã hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.   

      Đại hội đã thảo luận và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng như: Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022; Phương hướng, nhiệm vụ và một số chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2022- 2025; Báo cáo kiểm điểm của Chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Các báo cáo đã đánh giá những kết quả đạt được, những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

     Đồng chí Nông Khánh Bằng Phó Bí thư Đảng ủy Trường phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trong quá trình thảo luận, các đảng viên trong Chi bộ đã trình bày một số ý kiến đóng góp vào nội dung phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động của Chi bộ, như công tác chuyên môn, công tác đoàn thể, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

      Đại hội Chi bộ Khoa Sư phạm diễn ra với tinh thần đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, đảm bảo tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nông Khánh Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy Trường đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Chi bộ và ghi nhận những thành tích của tập thể Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2020-2022, góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ Trường; đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2022-2025, Chi bộ cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, có giải pháp khắc phục những hạn chế, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ; trong đó, nhấn mạnh việc sớm hoàn thành kiểm định chất lượng chương trình đào tạo Ngành Giáo dục mầm non.

      Đại hội làm việc trong không khí trang nghiêm, theo đúng Quyết định số 244-QĐ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về việc “Ban hành quy chế bầu cử trong Đảng”và Hướng dẫn số 03-HD/TW, ngày 30/3/2020 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về việc “Một số vấn đề cụ thể theo quy chế bầu cử trong Đảng” Đại hội đã tiến hành bầu cấp ủy và các chức danh trong Chi ủy nhiệm kỳ 2022-2025;

      Đ/c Hà Thị Phương Bắc Đảng ủy viên, Trưởng Khoa Sư phạm tiếp tục được bầu là Bí thư chi bộ Khoa Sư phạm nhiệm kỳ 2022 – 2025, đồng chí Lê thị Cẩm Nhung-Phó Bí thư và đồng chí Ngô Thị Phương Thảo - Chi ủy viên.

      Đại hội đã xây dựng thành công Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, Chi bộ Khoa Sư phạm sẽ tiếp tục phát huy sáng tạo năng lực lãnh đạo, chỉ đạo để Khoa Sư phạm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 đã đề ra góp phần xây dựng Đảng bộ Trường Cao đẳng Thái Nguyên ngày càng phát triển vững mạnh.