15/03/2022

Chức năng - nhiệm vụ khoa Sư phạm

Điều 12. Khoa Sư phạm

1. Chức năng

a) Đào tạo giáo viên mầm non trình độ cao đẳng;

b) Bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục bậc học Mầm non.

2. Nhiệm vụ

a)  Quản lý nhà giáo, cán bộ quản lý, người học của khoa, các bộ môn theo phân cấp của Hiệu trưởng.   

b) Thực hiện kế hoạch giảng dạy, học tập và các hoạt động ngoại khóa theo chương trình, kế hoạch giảng dạy hàng năm hệ Cao đẳng Sư phạm Mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo và tham gia thực hiện kế hoạch giáo dục thường xuyên theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Bao gồm:

- Xây dựng và hoàn thiện Chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên Mầm non; biên soạn giáo trình, học liệu các môn học/học phần thuộc Khoa, Bộ môn quản lý.

- Tổ chức biên soạn Đề cương chi tiết các môn học/học phần đảm bảo tính thống nhất, không trùng lặp, chồng chéo giữa các môn học/học phần của chương trình đào tạo, bồi dưỡng.

- Tổ chức đào tạo, nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy; ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng.

- Xây dựng và thực hiện phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của người học đáp ứng chuẩn đầu ra của Chương trình đào tạo đã được công bố.

c) Lập kế hoạch thực tế chuyên môn ở các trường Mầm non trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và tổ chức thực hiện.

- Phối hợp với phòng Quản lý đào tạo thực hiện Kế hoạch Thực tập Sư phạm được Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng phê duyệt

d) Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ nhà giáo, tăng cường điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo.

e)  Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho nhà giáo, cán bộ quản lý, người học; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho nhà giáo, cán bộ quản lý, người học thuộc khoa, các bộ môn.

f) Tổ chức đánh giá nhà giáo, cán bộ quản lý trong khoa, các bộ môn và tham gia đánh giá cán bộ quản lý trong trường theo quy định của nhà trường.

g) Quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học theo quy định của hiệu trưởng.

h) Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của Hiệu trưởng.

i) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng phụ trách kế hoạch giao cho, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của đơn vị.