17/05/2023

Chương trình Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng liên thông - Thực tập sinh có hưởng lương tại Nhật Bản chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn

Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Thái Nguyên và tập đoàn Sanko Gakuen, chiều ngày 16/05/2023, Trường Cao đẳng Thái Nguyên phối hợp với Công ty Công ty TNHH Quốc tế Sanko Gakuen tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng liên thông - Thực tập sinh có hưởng lương tại Nhật Bản chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn nhằm thông tin, giới thiệu chương trình học đến các em học sinh.

Tham dự chương trình, về phía Nhà trường TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên cùng các thầy, cô giáo là đại diện các đơn vị trong Nhà trường.

Về phía Công ty Công ty TNHH Quốc tế Sanko Gakuen có cô Chung Tuyết Nga - Trưởng phòng tư vấn tuyển sinh, cô Phạm Thị Quỳnh -  Giáo viên tiếng Nhật.

Chương trình Cao đẳng liên thông - Thực tập sinh có hưởng lương tại Nhật Bản tuyển dụng ngành nghề Kỹ thuật chế biến món ăn dành cho đối tượng là học sinh trung cấp tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn, Quản lý và kinh doanh khách sạn, Quản lý và kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống. Thời gian đào tạo của chương trình từ 12 đến 18 tháng được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 sẽ học môn chuyên ngành và tiếng Nhật tại trường Cao đẳng Thái Nguyên trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 tháng (Trong đó học 500 giờ tiếng Nhật miễn phí), giai đoạn 2 sẽ đi thực tập có hưởng lương từ 8 đến 10 tháng tại Nhật Bản.

Khi tham gia chương trình này, thực tập sinh sẽ được cấp chứng nhận thực tập sau khi hoàn thành thời gian thực tập. Vì đây là chương trình đi thực tập có hưởng lương nên sinh viên sẽ được trải nghiệm làm việc và cuộc sống thực tế tại Nhật Bản mà không cần chuẩn bị bất kỳ khoản chi phí nào cho việc tham gia như tiền vé máy bay hay sinh hoạt phí. Ngoài ra, mỗi tháng sinh viên sẽ nhận được mức lương cơ bản từ 6 đến 10 triệu đồng tại Nhật Bản. Sau khi tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản, sinh viên sẽ có nhiều lựa chọn việc làm tại Nhật Bản hoặc Việt Nam và có thể tham dự kỳ thi kỹ năng nghề theo diện kỹ năng đặc định (Tokutei).

Phát biểu tại buổi tư vấn tuyển sinh, TS. Lê Kim Anh nhấn mạnh việc các em học chương trình Cao đẳng liên thông - Thực tập sinh có hưởng lương tại Nhật Bản giúp các em có cơ hội được trải nghiệm, hiểu biết hơn về đất nước, con người, văn hóa Nhật Bản; có cơ hội được học và nâng cao trình độ tiếng Nhật; được doanh nghiêp tại Nhật Bản định hướng để các em có thể thi Kỹ năng nghề Quốc gia Nhật Bản. Đây là điều kiện để các em có cơ hội xin visa đặc định, với visa này các em có thể làm việc tại Nhật Bản trong vòng 5 năm.

Ảnh: TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu tại buổi tư vấn tuyển sinh

Cuối buổi làm việc là phần giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện