16/06/2015

Chuyến đi giáo dục truyền thống Cách mạng của Đoàn Cán bộ nhà trường tại Quảng Bình, Quảng Trị

Từ ngày 09/6/2015 đến ngày 11/6/2015, đồng chí Nguyễn Công Dương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đưa đoàn cán bộ, giáo viên thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị và thăm cầu Hiền Lương...

Thực hiện Nghị quyết của Đảng Ủy về việc tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường đi viếng thăm một số địa danh lịch sử. Từ ngày 09/6/2015 đến ngày 11/6/2015, đồng chí Nguyễn Công Dương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đưa đoàn cán bộ, giáo viên thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị và thăm cầu Hiền Lương. Đây là chuyến đi có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và để tri ân công lao của các thế hệ ông cha trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Chiều ngày 9/6/2015, Đoàn cán bộ của Nhà trường đã đến viếng và thắp hương tại Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến thuộc tỉnh Quảng Bình.

Ngày 10/6/2015, Đoàn cán bộ của Nhà trường đã đến viếng thăm khu tưởng niệm, nhà bảo tàng tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Trường Sơn. Tại đây, các cán bộ của đoàn đã được nghe thuyết minh, xem nhiều hiện vật và phim tư liệu giới thiệu về sự chiến đấu gian khổ, hy sinh anh dũng của các chiến sỹ cách mạng trong chiến trường.

Sau khi dời Nghĩa trang Trường Sơn, Đoàn đã đến dâng hương và tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng trị. Đoàn đã được nghe nhiều câu chuyện xúc động kể về sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ trong chiến trường ác liệt. Chiều cùng ngày, đoàn đã thăm cầu Hiền Lương bên bờ sông Bến Hải.

Đoàn Cán bộ trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên dâng hương
tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Trường Sơn.

Đồng chí Nguyễn Công Dương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
dâng hương tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Trường Sơn.