06/01/2017

Chuyến thăm và làm việc tại Campuchia của đoàn lãnh đạo trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên từ 26-29.12.2016

Thực hiện chương trình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, từ ngày 26/12/2016 đến ngày 29/12/2016 Đoàn lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên do đồng chí Phạm Chí Cường- Phó Bí thư Đảng ủy- Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Vương Quốc Campuchia.

Thực hiện chương trình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, từ ngày 26/12/2016 đến ngày 29/12/2016 Đoàn lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên do đồng chí Phạm Chí Cường- Phó Bí thư Đảng ủy- Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Vương Quốc Campuchia. Trong thời gian thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia, Đoàn đã có các buổi tiếp xúc và làm việc với Viện phát triển doanh nghiệp Campuchia- Ấn độ, Vụ đào tạo nghề - Bộ Lao động và Đào tạo nghề Campuchia, lãnh đạo tỉnh và Sở giáo dục, Thanh thiếu niên và Thể thao tỉnh Kongpongcham. Tại Thủ đô Phnom Pênh, Đoàn đã có các buổi tiếp xúc và làm việc với Viện phát triển doanh nghiệp Campuchia- Ấn độ. Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi các vấn đề có liên quan trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Hai bên đã thống nhất cùng phối hợp trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Campuchia trong các lĩnh vực Kế toán, Ngân hàng, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin. Đoàn đã có buổi làm việc với Vụ đào tạo nghề - Bộ Lao động và Đào tạo nghề Campuchia. Hai bên đã thống nhất tăng cường hợp tác trong giáo dục – đào tạo, trao đổi giáo viên, sinh viên giữa hai nước đáp ứng nguồn nhân lực cho Campuchia trong giai đoạn hiện nay.

Tại tỉnh Kongpongcham, Đoàn đã được lãnh đạo tỉnh, Sở Giáo dục, Thanh thiếu niên, Thể thao tỉnh Kongpongcham tiếp đón nồng nhiệt. Trên tinh thần hữu nghị, cùng hợp tác hai bên đã thống nhất những nội dung cơ bản trong hợp tác đào tạo. Hàng năm Trường Cao đẳng Kinh tế- Tài chính giúp tỉnh Kongpongcham đào tạo từ 8-10 sinh viên sang học tập tại trường.

Với những kết quả tốt đẹp của chuyến thăm, việc hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo giữa hai nước Việt Nam và Campuchia nói chung, giữa Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên với tỉnh Kongpongcham và các cơ sở giáo dục đào tạo tại Campuchia ngày một phát triển góp phần thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Campuchia ngày một phát triển trong tương lai không xa.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến công tác của Đoàn lãnh đạo nhà trường tại Campuchia:



Gặt mặt và làm việc với lãnh đạo tỉnh Kompongcham



Chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Kompongcham

Đồng chí Phạm Chí Cường - Phó Hiệu trưởng đại diện Nhà trường trao quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Kompongcham




Làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục, Thanh niên và Thể thao tỉnh Kompongcham

Tham quan ngôi chùa cổ tại tỉnh Kompongcham, Campuchia

Đồng chí Phạm Chí Cường - Phó Hiệu trường đại diện Nhà trường tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Viện Phát triển Doanh nhân Campuchia - Ấn Độ, Campuchia

Tin từ khoa Quốc tế