22/05/2023

Công ty cổ phần Phát hành sách Thái Nguyên trao tặng Tủ sách tóm tắt - sách nói cho học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Thái Nguyên

Thực hiện Nghị quyết, chương trình công tác tháng 5/2023 của Đảng ủy Trường Cao đẳng Thái Nguyên và nội dung cuộc họp ngày 10/5/2023 giữa Ban Giám hiệu, Trung tâm Thông tin - Thư viện trường Cao đẳng Thái Nguyên với Công ty cổ phần Phát hành sách Thái Nguyên - STH về việc tặng sách nói điện tử cho học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Thái Nguyên, trong buổi chào cơ đầu tuần sáng ngày 22/5/2023, Trung tâm Thông tin - Thư viện đã phối hợp cùng Công ty cổ phần Phát hành sách Thái Nguyên tổ chức buổi trao tặng Tủ sách tóm tắt - sách nói cho học sinh, sinh viên Nhà trường.

Tham dự buổi lễ chào cờ và chương trình, về phía nhà trường có TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy, cô giáo đại diện cho các phòng, khoa, trung tâm và các em học sinh, sinh viên Nhà trường.

Về phía Công ty cổ phần Phát hành Sách Thái Nguyên có ông Kiều Văn Hậu - Phó Tổng Giám đốc công ty, bà Ngô Thị Minh Ngọc - Phó phòng Bán lẻ, bà Phạm Thị Huyền Trang - Phó phòng Truyền thông.

Ảnh: TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Công ty cổ phần Phát hành sách Thái Nguyên

Tủ sách tóm tắt - sách nói tập hợp 500 đầu sách dưới dạng tóm tắt nội dung sách tinh gọn và cô đọng về 16 chủ đề như: Tiểu sử và Lịch sử, Phát triển cá nhân và Tự hoàn thiện bản thân, Tinh thần khởi nghiệp và Doanh nghiệp nhỏ, Tiền bạc và Đầu tư, Văn hóa doanh nghiệp, Chính trị và Xã hội, Marketing và Bán hàng, Khoa học, Sức khỏe và Thể hình, Kinh tế học, Kỹ năng giao tiếp và Xã hội, Quản lý và Lãnh đạo, Động lực và Truyền cảm hứng, Tâm lý học, Hiệu suất là việc và Quản lý thời gian, Giới tính và Những mối quan hệ. Sách được xuất bản dưới dạng sách nói điện tử.

Sách nói (Audio book) là dạng sách âm thanh, nội dung sách được truyền đạt thông qua giọng nói của con người. Nó chính là sự kết hợp độc đáo giữa sách in và phát thanh. Sách nói được biết đến với nhiều lợi ích như: tiết kiệm thời gian, nâng cao khả năng tiếp thu và ghi nhớ, giúp thư giãn, giảm căng thẳng lo âu, hạn chế áp lực cho mắt, tiện lợi vì có thể đọc mọi lúc, mọi nơi chỉ với một thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính…) có kết nối internet…  Do đó, sách phù hợp cho nhiều đối tượng như: những người bận rộn không có thời gian đọc sách hay ngại phải đọc những cuốn sách quá dài, những người muốn đọc để nắm bắt ý chính của cuốn sách, Học sinh, sinh viên tìm tài liệu phục vụ học tập, nghiên cứu khoa học, phụ huynh muốn trẻ tiếp cận tới những nội dung mang tính giáo dục từ sớm để kích thích tư duy, nâng cao tình yêu và nhận thức với sách cho các bạn nhỏ.

Có hai lựa chọn để sử dụng sách trong tủ sách điện tử là đọc sách và nghe sách nói. Thời hạn sử dụng tủ sách miễn phí đến ngày 18/10/2023.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa giúp học sinh, sinh viên Nhà trường ngoài việc được đọc sách miến phí với đa dạng chủ đề, các em còn được tiếp cận và trải nghiệm với loại hình sách hiện đại và đang dần chiếm xu thế trong lĩnh vực phát hành, xuất bản hiện nay đó là sách nói.

Ảnh: Ông Kiều Văn Hậu - Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần Phát hành sách Thái Nguyên trao tặng Tủ sách tóm tắt - sách nói cho học sin, sinh viên Nhà trường

Dưới đây là một số hình ảnh khác trong buổi trao tặng sách:

 

Trung tâm Thông tin - Thư viện