01/11/2022

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” STARTUP KITE 2022

Thực hiện kế hoạch số 333/KH-CĐTN ký ngày 16/8/2022 về việc tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” STARTUP KITE 2022 cấp trường. Khoa Sư phạm đã cử 3 đội dự thi cấp Trường với 3 dự án: Sự sáng tạo của những viên sỏi; Đồ chơi phục vụ trò chơi “Ai nhanh hơn ai”; Truyện tranh phục vụ phát triển trí tuệ.

Kết quả chung cuộc diễn ra tại trường Cao đẳng Thái Nguyên vào ngày 10/9/2022, các dự án tham gia của Khoa Sư phạm đã đạt kết quả như sau: Giải Nhất – dự án “Sự sáng tạo của những viên sỏi” - Giảng viên hướng dẫn Ngô Thị Phương Thảo; Nguyễn Ngọc Ly; Giải ba dự án “Truyện tranh phục vụ phát triển trí tuệ” - Giảng viên hướng dẫn Nguyễn Gia Bảy; Giải khuyến khích dự án Đồ chơi phục vụ trò chơi “Ai nhanh hơn ai” - Giảng viên hướng dẫn Nguyễn Gia Bảy.

Với dự án “Sự sáng tạo của những viên sỏi” có 5 thành viên Lê Thu Hường, Trần Thu Trà; Triệu Thị Như Quỳnh; Chu Thị Hiên và Ngô Thị Mai Anh là sinh viên năm 3 chuyên ngành Giáo dục mầm non dưới sự hướng dẫn của GVC Ngô Thị Phương Thảo; GV Nguyễn Ngọc Ly đã được Nhà trường cử đi tham dự vòng thi cấp Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp vào tháng 11/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

          Dự án mang đến hoạt động trải nghiệm sỏi cho trẻ nhằm phát triển tư duy, tích cực tìm tòi, khám phá các sự vật, hiện tượng thế giới xung quanh trẻ; phát triển ở trẻ các khả năng nhận biết, phân biệt bằng các giác quan, khả năng quan sát, so sánh, phân loại, suy luận và phỏng đoán. Ý tưởng của dự án còn mang đến các bức tranh được làm từ sỏi có ý nghĩa lớn với người sử dụng. Từ những viên sỏi tưởng chừng vô tri, vô giác nhưng khi qua đôi tay các bạn sinh viên, những tác phẩm tranh từ vật liệu gồ ghề, thô nhám ra đời, là món quà kỷ niệm đối với nhiều người. Dự án mang tính khả thi lớn và được hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao.