18/08/2023

Đại hội Hiệp hội các trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật - ATEC lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Thực hiện Nghị quyết số 01/2023/NQ- HH ngày 23 tháng 03 năm 2023 của Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội - kỳ họp thứ 5 khóa III, nhiệm kỳ 2018 - 2023 về việc tổ chức Đại hội Hiệp hội các trường Cao đẳng, trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Được sự đồng ý của Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã Hội; Trong 2 ngày 17, 18/8/2023, Đại hội Hiệp hội các trường Cao đẳng, trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật - ATEC lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 long trọng được tổ chức tại trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Ban Tuyên giáo Trung ương có ông Đào Nguyên Phúc - Chuyên viên chính Vụ Giáo dục. Về Phía Bộ Nội vụ có ông Vũ Đức Ngọc - Chuyên viên Vụ Tổ chức phi chính phủ. Về phía UBND tỉnh Thái Nguyên có bà Nguyễn Thị Mai - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, ông Phạm Hồng Hải - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,  ông Phạm Văn Quang - Phó Chủ tịch Công đoàn tỉnh Thái Nguyên. Về phía Thành phố Thái Nguyên có bà Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân tộc thành ủy. Về phía Hiệp hội và các trường có ông Nguyễn Doãn Kình - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội, Chủ tịch, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên, ông Phan Hữu Minh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên, ông Tăng Văn Phiều - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Phường Thịnh Đán, lãnh đạo Hiệp Hội các trường đại học, cao đẳng Thái Nguyên, Câu lạc bộ cựu lãnh đạo thành viên ATEC, lãnh đạo trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch. Về dự Đại hội còn có các đại biểu đại diện các doanh nghiệp đóng trên đại bàn thành phố Thái Nguyên và 90 đại biểu chính thức của Đại hội.

Ảnh: Quang cảnh Đại hội

Về dự và đưa tin cho Đại hội có phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình tỉnh Thái Nguyên, các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và thành phố Thái Nguyên.

Mở đầu Đại hội phiên chính thức đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội với các đối tác chiến lược gồm: Liên hiệp Hợp tác xã Chè tỉnh Thái Nguyên, Hợp tác xã Hương Vân Trà, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế SBS, Công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng.

Ảnh: Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội với các đối tác chiến lược

Sau đó, Đại hội đã diễn ra nội dung của chương trình đại Hội. Theo kết quả phiên nội bộ diễn ra vào sáng ngày 17/8/2023, Đại hội đã bầu ra Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban kiểm tra. Đại hội cũng thông qua Văn kiện trình đại hội và bầu ra Ban Chấp hành ATEC khoá IV. Cũng tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Hiệp hội khóa IV đã bầu ra Ban Thường vụ và các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch thường trực, Phó chủ tịch Tổng thư ký và các Phó Chủ tịch khác của ATEC nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Trần Công Chánh - Chủ tịch Hiệp hội khóa III nhấn mạnh: Trải qua 15 năm hoạt động, đặc biệt là nhiệm kỳ khoá III, năm 2018 - 2023, được sự quan tâm của Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động thương binh và xã hội mà trực tiếp là Vụ Giáo dục nghề nghiệp, UBND các tỉnh, thành phố có các trường, đơn vị thành viên đóng trên địa bàn, sự quan tâm, ủng hộ, đồng tình và sự phấn đấu nỗ lực vượt bậc của các đơn vị thành viên đã góp phần tích cực cho sự phát triển của Hiệp hội trong chặng đường 15 năm qua. Đại hội và đặc biệt là Hiệp hội ghi nhận, đánh giá cao những thành quả nổi bật của nhiệm kỳ khoá III cũng như những nhiệm kỳ trước đó.

Ảnh: Ông Trần Công Chánh - Chủ tịch Hiệp hội khóa III phát biểu khai mạc Đại hội

Tiếp đó, Đại hội đã được nghe ông Trần Văn Quyết - Chủ tịch Hiệp hội khóa IV thông qua Báo cáo chính trị của Đại hội. Báo cáo đã chỉ ra những thuận lợi, khó khăn và những tồn tại hạn chế của Hiệp hội trong khóa III. Báo cáo cũng nêu rõ, trong thời gian tới Hiệp hội sẽ phát triển theo những phương hướng sau: Gắn kết mục tiêu hoạt động và phát triển của Hiệp hội với Nghị quyết của Đảng, chiến lược phát triển kinh tế của Nhà nước cùng với sự lớn mạnh của Hiệp hội cũng như các thành viên của Hiệp hội; tăng quy mô thành viên, đa dạnh hoá thành phần tham gia nhưng không làm ảnh hưởng những giá trị cốt lõi, hiệu quả hoạt động cũng như không làm ảnh hưởng đến giá trị của các thành viên; tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và đầu tư nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ cho các thành viên của Hiệp hội. Coi trọng giá trị hợp tác quốc tế vì đây là nhiệm vụ quan trọng để phát triển Hiệp hội; duy trì và phát triển Hiệp hội trong chuỗi liên kết bền vững và chia sẻ, hỗ trợ những giá trị cốt lõi về văn hoá.

Ảnh: ông Trần Văn Quyết - Chủ tịch Hiệp hội khóa IV thông qua Báo cáo chính trị của Đại hội

Nhằm làm sâu sắc thêm một số nhiệm vụ trọng tâm và tìm ra các giải pháp chiến lược để có thể hình dung được trong nhiệm kỳ tới có những đột phá quan trọng trong chiến lược phát triển của Hiệp hội, Đại hội đã được nghe ba tham luận của các đại biểu về các vấn đề: Một số định hướng trong việc hình thành đơn vị sự nghiệp rất thiết thực - một trung tâm hỗ trợ (trung tâm kiểm định chất lượng), huy động nguồn lực các thành viên trong Hiệp hội và Kết nối doanh nghiệp với các trường.

Để ghi nhận những đóng góp của các thành viên cho sự phát triển chung của Hiệp hội, Hiệp hội đã trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ III.

Ảnh: Hiệp hội đã trao bằng khen cho các đơn vị thành viên có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ III

Sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiệm túc và hiệu quả, Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 của Hiệp hội các trường Cao đẳng, trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật - ATEC đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra BCH mới gồm 30 đơn vị là hội viên tập thể - là các đơn vị, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trải dài trong cả nước. Đại hội bầu ra Ban thường vụ gồm 9 ông bà:
1. Ông Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên - Chủ tịch Hiệp hội
2. Ông Hoàng Quang Đạt - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Lào Cai - Phó chủ tịch thường trực
3. Bà Đào Thị Lê - Hiệu trưởng trường trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Công thương - CCI - Phó chủ tịch/ Tổng thư ký
4. Ông Lê Thiên Vinh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị - Phó chủ tịch - Trưởng ban Kiểm tra
5. Ông Trần Bá Uẩn - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên - Phó chủ tịch
6. Ông Phạm Quang Vinh - Hiệu trưởng trường trung cấp nghề Cơ khí 1 Hà Nội - Phó chủ tịch
7. Bà Nguyễn Thị Kim Thi - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu - Phó Chủ tịch
8. Ông Trần Đăng Hải - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Đà Lạt - Phó chủ tịch.
9. Ông Phạm Đức Thuận - Hiệu trưởng trường trung cấp Nghề Việt Mỹ - Phó chủ tịch.

Ảnh Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 của Hiệp hội các trường Cao đẳng, trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật - ATEC  ra mắt Đai hội

Xin chúc mừng các đại biểu đã được Đại hội tin tưởng giao nhiệm vụ. Chúc cho Ban chấp hành, Ban thường vụ khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thực hiện tốt nghị quyết của Đại hội để đưa Hiệp hội ngày càng phát triển vững mạnh. Chúc mừng Đại hội thành công rực rỡ.

Dưới đây là những hình ảnh tại Đại hội:

Trung tâm Thông tin - Thư viện