22/02/2023

Đào tạo lý thuyết gắn với thực tiễn nghề nghiệp

“Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tế. Nhà trường gắn liền với doanh nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp ra trường gắn với việc làm, thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến” đó là phương châm của Trường Cao đẳng Thái Nguyên nói chung và của khoa Tài chính - Ngân hàng nói riêng. Với phương châm đó thì định hướng đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tế nghề nghiệp, đào tạo gắn với nhu cầu của thị trường lao động đang được coi là giải pháp thiết thực xóa dần khoảng cách giữa nơi đào tạo và nơi sử dụng lao động, góp phần nâng cao uy tín của Nhà trường.

Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã tích cực đổi mới chương trình đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, đào tạo lý thuyết gắn với thực tế nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có kiến thức tổng hợp về kinh tế - xã hội, kiến thức chuyên sâu về tài chính, ngân hàng, phẩm chất đạo đức tốt, năng động và thích ứng với yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Thái Nguyên có 11 khoa đào tạo với 13 ngành, nghề hệ cao đẳng; 19 ngành, nghề đối với trình độ trung cấp. Chuyên ngành Tài chính Ngân hàng là một trong những ngành, nghề đào tạo thuộc khoa Tài chính - Ngân hàng của Nhà trường. Mục tiêu đào tạo của chuyên ngành Tài chính Ngân hàng là đào tạo cán bộ ngân hàng có kiến thức về lĩnh vực tài chính ngân hàng, thành thạo kỹ năng cơ bản và chuyên sâu về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp, có thái độ đúng đắn đảm bảo yêu cầu công việc được giao. Để có được đội ngũ học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường hội tụ đủ các yếu tố về kiến thức chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp và thái độ đúng đắn, khoa Tài chính - Ngân hàng luôn đặt ra nhiệm vụ trọng tâm cho các giảng viên là phải đưa kiến thức trong thực tiễn tại các Ngân hàng vào nội dung giảng dạy kiến thức trên lớp, điều chỉnh nội dung, cách thức đào tạo theo hướng bảo đảm kiến thức lý thuyết ở mức hợp lý, tăng thời lượng tổ chức cho sinh viên thực hành, thực tập. Bên cạnh việc tổ chức cho sinh viên thực hành tại trường, khoa Tài chính Ngân hàng phối hợp với nhiều doanh nghiệp và ngân hàng để đưa sinh viên tiếp cận thực tế, qua đó sinh viên có thể lấp đầy những khoảng trống cần thiết để đào tạo ra “sản phẩm” đáp ứng yêu cầu của người sử dụng lao động.

Trong những năm qua, Khoa Tài chính - Ngân hàng trường Cao đẳng Thái Nguyên đã xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện với nhiều Doanh nghiệp và Ngân hàng như: Agribank Chi nhánh Nam Thái Nguyên, Ngân hàng An Bình, Ngân hàng SHB, Nhà máy cán thép Lưu Xá… Khoa sẽ tiếp tục kết nối với các Ngân hàng khác trong địa bàn thành phố Thái Nguyên để tiếp tục đưa các em đến thực tập. Các em sẽ được vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, được tiếp cận với công việc cụ thể tại Ngân hàng, từ đó các em hoàn thiện hơn kiến thức chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp và thái độ đúng đắn trong công việc.

Vào sáng ngày 14/02/2023, khoa Tài chính Ngân hàng đang đưa các em sinh viên lớp K17.63A1 - chuyên ngành Tài chính Ngân hàng đi thực tập tại Agribank Chi nhánh Nam Thái Nguyên.​ Tại buổi làm việc, Ông Đặng Hoàng Nguyên​ - Phó Giám đốc Agribank Nam Thái Nguyên đã phát biểu chào đón các em sinh viên đến thực tập và chúc các em hoàn thành tốt đợt thực tập, thu được nhiều kiến thức thực tế. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền - Phụ trách Khoa Tài chính Ngân hàng đã trao đổi và làm việc với các phòng chuyên môn của Ngân hàng về nội dung thực tập cũng như mục tiêu mà Khoa mong muốn Ngân hàng sẽ hướng dẫn cho các em. Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp với những thỏa thuận hợp tác tích cực từ phía Agribank  Chi nhánh Nam Thái Nguyên với Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi gặp mặt đón đoàn thực tập của Agribank chi nhánh Nam Thái Nguyên với các giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng và các em sinh viên K1763A1 chuyên ngành Tài chính Ngân hàng:

 

 

 

Th.S Đặng Huyền Trang - Trưởng BM Tài chính công, Khoa Tài chính Ngân hàng