28/11/2022

Dạy trẻ bằng cả trái tim

"Dạy trẻ bằng cả trái tim" của tác giả Rafe Esquith nằm trong số các cuốn sách bán chạy nhất do tờ The New York Times bình chọn. Cuốn sách nói về Rafe Esquith - một thầy giáo có 31 năm kinh nghiệm dạy lớp 5 tại trường Hobart Boulevard (Los Angeles, Mỹ).

Trong suốt hơn 30 năm chỉ dạy học sinh lớp 5, thầy Rafe có phần lớn là các em học sinh nghèo, thuộc các gia đình mới nhập cư vào Mỹ và sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Tuy vậy, học sinh của thầy luôn đứng trong top 5-10% trong tất cả các kỳ thi quốc gia và các em còn rất giỏi thể thao, nghệ thuật, và được nhận vào các trường đại học hàng đầu nước Mỹ. Các em đã được mời đi biểu diễn tại các nhà hát danh tiếng thế giới như Globe Theater tại London, Ahmanson Theatre tại Los Angeles. Trong sự nghiệp dạy học của mình thầy Rafe đã được trao tặng rất nhiều giải thưởng danh giá.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với bạn đọc về 6 cấp độ phát triển tư duy của trẻ, đó là: Học để không bị phạt; Học để được thưởng; Học để bố mẹ, thầy cô hài lòng; Học để biết tuân thủ đúng quy định; Học để biết cảm thông và cư xử đúng đắn; Học vì chính mình và được là chính mình.

Với phương pháp và niềm tin của mình, thầy Rafe đã biến lớp học thành nơi mà mọi thầy cô giáo và phụ huynh đều mơ ước. Thầy đã luôn tuân thủ bài học về sự tin tưởng. Bí quyết khiến thầy có được niềm tin của học sinh chính là: Trở thành người đáng tin cậy cho các em, luôn giữ lời hứa, luôn kiên nhẫn trả lời các câu hỏi của các em; biện pháp kỷ luật hợp lý, luôn là tấm gương tốt.

Mỗi một phần của sách "Dạy trẻ bằng cả trái tim" của tác giả Rafe Esquith là một câu chuyện cảm động về lòng quyết tâm thay đổi thực tế dạy và học tại trường công, về những điều tốt đẹp mà phụ huynh và thầy cô giáo, có thể tác động và làm thay đổi tâm hồn, suy nghĩ và tương lai của trẻ. Với cách tiếp cận của tác giả, các em học giỏi vì các em thực sự muốn và thích học, các em đọc sách vì các em thực sự thích và muốn đọc sách. Đó chính là mục tiêu mà tất cả các phụ huynh, giáo viên chúng ta đang muốn con em mình đạt tới.

Bạn có thể tìm đọc cuốn sách tại Trung tâm Thông tin - Thư viện cơ sở 2 với số ĐKCB: MB.03017 - MB.03076; DB.01117 - DB.01121

Xin trân trọng giới thiệu tới quý bạn đọc!