13/07/2013

Đoàn cán bộ lãnh đạo nhà Trường thăm và làm việc tại học viện CNTT I - SEIFU Nhật Bản

Thực hiện nhiệm vụ mở rộng hoạt động liên kết đào tạo quốc tế và thành lập Trung tâm đào tạo tiếng Nhật tại trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, trong các ngày từ 3/7 đến 9/7/2013, đoàn cán bộ lãnh đạo Nhà trường đã có chuyến công tác tại Học viện công nghệ thông tin I-Seifu và một số trường đại học tại thành phố Osaka, Nhật Bản.

Trong lịch trình công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại học viện I-Seifu và các trường Đại học có nhiều thế mạnh trong đào tạo, nghiên cứu khoa học của tỉnh Osaka, Nhật Bản.

Sáng 3/7, đoàn cán bộ lãnh đạo Nhà trường đã đi thăm và làm việc tại Học viện I-Seifu – Đối tác liên kết đào tạo quan trọng của Nhà trường. Học viện Công nghệ thông tin I-seifu nằm ở Quận Abeno, tỉnh Osaka cách sân bay Kansai 30 phút tàu điện, rất thuận tiện cho việc sinh hoạt và học tập. I-Seifu là một trong những trường có lịch sử lâu đời, chuyên về đào tạo tiếng Nhật ở Nhật Bản, với lưu lượng đào tạo khoảng 1200 đến 1500 sinh viên/năm. Các giáo viên trong trường luôn có thái độ thân thiện và dành sự quan tâm tốt nhất cho sinh viên. Đoàn cũng đến thăm quan các lớp học, cơ sở vật chất và khu ký túc xá của Học viện I-Seifu. Kết thúc buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai Nhà trường đã thảo luận và thống nhất nội dung hợp tác đi đến ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai trường. Nội dung biên bản ghi nhớ nhằm giúp đẩy mạnh sự hợp tác giữa hai bên, dựa trên những quyền lợi, nghĩa vụ đã được phân định rõ ràng trong các chương trình giáo dục, nghiên cứu, đào tạo và các lĩnh vực khác trong khuôn khổ cho phép của hai bên với những mục đích cụ thể như sau:

- Xây dựng cơ sở giáo dục tiếng Nhật tại tỉnh Thái Nguyên;

- Tư vấn, hỗ trợ quá trình hoàn tất thủ tục du học và giới thiệu du học sinh cho trường I-Seifu;

- Tạo điều kiện, hỗ trợ cho các học viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp tại trường I-Seifu;

- Tạo điều kiện, hỗ trợ cho các học viên tìm kiếm việc làm tốt sau khi về Việt Nam;

- Đào tạo những sinh viên hiểu rõ về văn hóa Việt Nam và Nhật Bản làm cầu nối giữa hai quốc gia.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn cũng đến thăm các trường đại học thuộc thành phố Osaka, Nhật Bản như: Đại học Osaka Sangyo, đại học Hagoromo Gakuen, Đại học quốc tế Osaka ,… Ngoài ra, các lãnh đạo Nhà trường cũng trực tiếp thăm quan các nhà máy, cơ sở làm việc bán thời gian của sinh viên Việt Nam trong quá trình học tập tại Osaka.

Đây là chuyến công tác rất quan trọng của lãnh đạo Nhà trường nhằm quyết tâm đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các đối tác Nhật Bản; tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên với đối tác là Học viện Công nghệ thông tin I-Seifu, đồng thời tìm kiếm thêm đối tác mới, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa nói chung và mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản nói riêng.

Kết thúc chuyến thăm, đại diện đối tác Nhật Bản đã đưa đoàn đi thăm các di sản văn hóa thế giới để hiểu rõ hơn về văn hóa và con người Nhật Bản.