28/04/2015

Đội tuyển Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đạt giải nhì hội thi học sinh, sinh viên giỏi pháp luật năm học 2014 - 2015

Ngày 25-4, tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên (đơn vị đăng cai), khối các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp số 1 đã tổ chức Hội thi học sinh, sinh viên giỏi Pháp luật năm học 2014-2015.

13 đội thuộc các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong khối thi đua số 1 đã tham gia tranh tài. Với các nội dung thi trắc nghiệm và thi tình huống pháp luật bằng hình thức trình diễn trên sân khấu đã thu hút đông đảo khán giả đến cổ vũ và thưởng thức. Chủ đề Hội thi tập trung vào việc nâng cao nhận thức trong học sinh, sinh viên về Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013, Luật Dân sự, Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Hình sự, Luật Lao động, Luật Phòng chống bạo lực gia đình... Các đội dự thi đã có sự chuẩn bị tốt phần kiến thức và kỹ năng sân khấu, nên đã tạo hiệu ứng tốt trong hoạt động tuyên truyền.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tại Hội thi

Đối với thầy và trò trong Đội tuyển tham dự Hội thi học sinh, sinh viên giỏi pháp luật tỉnh Thái Nguyên của Trường CĐ Kinh tế - Tài chính TN, ngày 25/4/2015 là một ngày làm việc miệt mài, vất vả nhưng cũng vô cùng hân hoan, hạnh phúc và ý nghĩa! Sau gần một tháng ôn thi và tập luyện miệt mài, hăng say, các em sinh viên trong Đội tuyển của Nhà trường đã tham gia Hội thi với một tâm thế tự tin và đầy năng lượng.

            5 sinh viên: Nguyễn Cao Quý-Lớp K963A3, Hoàng Thị Hòa-Lớp K961A1, Dương Thị Tuyết Trinh-Lớp K1083B3, Trần Ngọc Huyền-Lớp K1181B4, Đào Thị Thúy-Lớp K1051L1, thực sự là 5 gương mặt xuất sắc, ở các em hội tụ đầy đủ sự hiểu biết, trí tuệ, tài năng. Sau rất nhiều vòng thi cấp trường, vượt qua rất nhiều học sinh, sinh viên để trở thành 5 thành viên trong Đội tuyển, các em đã không phụ lòng mong mỏi, không phụ công hướng dẫn của các thầy cô, các em đã thực sự tỏa sáng, là niềm tự hào của các thầy cô! Phần thi của các em đã thể hiện được bản sắc và tiếp tục góp phần khẳng định thương hiệu của Nhà trường. Ở phần thi lý thuyết: Tìm hiểu Hiến pháp năm 2013, 5 em đều giành giải nhất với điểm số tuyệt đối (10/10). Còn tại phần thi sân khấu hóa tình huống pháp luật, với sự diễn xuất  tài năng, dí dỏm, sâu lắng, các em đã làm cả Hội trường CĐ Y tế Thái Nguyên vỡ òa trong những cảm xúc thích thú, rưng rưng, ngạc nhiên và ngưỡng mộ. Cả Ban Giám khảo và những khán giả đều bày tỏ lòng yêu mến các em bằng những  tràng vỗ tay không ngớt từ đầu đến cuối tiểu phẩm.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Công Dương
chụp ảnh lưu niệm cùng các cô giáo và sinh viên trong Đội tuyển

            Với sự cố gắng và xuất sắc đó, đoàn của chúng ta đã đạt điểm cao thứ hai, đoạt giải nhì toàn đoàn (Trường CĐ Y tế Thái Nguyên đoạt giải nhất).

            Năm nay là lần đầu tiên Khối trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thi học sinh, sinh viên giỏi pháp luật dưới hình thức sân khấu hóa, mặc dù là lần đầu, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của trường chủ nhà và sự tham gia nhiệt tình của 13 trường trong Khối, Hội thi đã gặt hái được rất nhiều thành công, đem lại hiệu ứng tích cực cho công tác nghiên cứu, học tập môn pháp luật nói riêng và công tác thi đua nói chung. Cảm nhận chung là Hội thi hấp dẫn, vui, bổ ích và thiết thực. Tham gia Hội thi, Trường chúng ta không chỉ có cơ hội được tỏa sáng tài năng mà còn có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm với các trường bạn.