13/09/2023

GIẢNG DẠY HỌC PHẦN GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ CHO HỌC SINH K44 NĂM HỌC 2023 – 2024.

Môn học Giáo dục chính trị là môn học bắt buộc thuộc khối các môn học chung trong chương trình đào tạo trình độ trung cấp nghề (Thông tư số 24/2018/TT-BLĐTBXH ngày 06/12/2018 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, về việc ban hành chương trình môn học giáo dục chính trị khối các môn chung trong chương trình đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng), là một trong những nội dung quan trọng của đào tạo nghề nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện người lao động.

Giáo dục chính trị là bộ phận của khoa học chính trị, có nội dung chủ yếu là giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng nhằm hình thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học. Môn học góp phần đào tạo người lao động, giúp người học nghề tự ý thức rèn luyện, học tập đáp ứng yêu cầu về tri thức và phẩm chất chính trị phù hợp với yêu cầu của thời kỳ đổi mới đất nước và có khả năng nắm bắt được xu thế phát triển của thời đại trong nền công nghiệp 4.0.

Trong năm học 2023 - 2024 Bộ môn Lý luận chính trị, khoa Môn chung đã đảm nhận vai trò giảng dạy môn Giáo dục chính trị cho học sinh hệ trung cấp của nhà trường. Đây là môn học có vai trò mang tính định hướng tư tưởng và phát triển hoàn thiện nhân cách của học sinh. Để nâng cao chất lượng môn học các giảng viên Bộ môn đã sử dụng tốt các phương pháp giảng dạy tích cực như thảo luận nhóm, phương pháp nêu vấn đề, phương pháp kể chuyện, … nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường.

Trên đây là một số hình ảnh về  tiết học môn giáo dục chính trị của học sinh K44 của cô giáo Vũ Thị Kim Hoa