30/09/2023

GIẢNG DẠY MÔN LỊCH SỬ CHO HỆ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Trong tác phẩm Lịch sử nước ta Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam". Câu thơ giản dị ấy đã nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của lịch sử dân tộc đối với mỗi người dân đất Việt. Tất cả giá trị lịch sử, văn hóa của người Việt Nam qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước thường được đúc kết bằng những trang sử hào hùng của dân tộc.

Thấm nhuần lời dạy của Người, dạy và học Lịch sử tại trường Cao đẳng Thái Nguyên chính là dạy và học làm người, là thông qua những câu chuyện, những bài học Lịch sử để giáo dục nhân cách, phẩm giá của con người. Học Lịch sử để hiểu đất nước và dân tộc mình, để hiểu những vinh quang, cay đắng mà các thế hệ tiền nhân đã đổ bao xương máu để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để từ những bài học quá khứ mà nhận biết giá trị của ngày hôm nay và hướng tới mai sau.

Các cô giáo với tình yêu lịch sử, năng lực chuyên môn và phương pháp tốt đã rất cố gắng vận dụng những lí luận mới, kết hợp kinh nghiệm vào thực tiễn để không ngừng nâng cao vị thế và chất lượng dạy học lịch sử theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Trong giờ học lịch sử tại Nhà trường các em học sinh được phát huy năng lực làm việc theo nhóm, giao cho nhóm học sinh sưu tầm và làm bài tập theo dạng đề tài khoa học với yêu cầu ở mức độ vừa phải, hướng dẫn học sinh lên mạng tìm kiếm thông tin, sau đó cho thuyết trình, tranh luận… điều đó sẽ giúp học sinh có kỹ năng tìm kiếm, xử lý thông tin và sẽ học tốt môn Lịch sử.

Một số hình ảnh của môn Lịch sử.