26/08/2023

GIÁO VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG THÁI NGUYÊN THAM GIA TÍCH CỰC CÔNG TÁC TẬP HUẤN, BỒI DƯỠNG HÈ 2023 - 2024

Trong thời gian hai ngày 19 và 20 tháng 8 năm 2023, thực hiện Kế hoạch số 2112/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 14 tháng 8 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên về việc tổ chức tập huấn giáo viên dạy Chương trình GDTX cấp THPT; Công văn số 399/CV-CĐTN của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên về việc cử giáo viên dự tập huấn chương trình GDTX cấp THPT. Khoa Bồi dưỡng và GDTX Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã nghiêm túc triển khai kế hoạch tập huấn tới các giáo viên cơ hữu, kiêm chức và giáo viên thỉnh giảng.

   Đ.c Lại Thị Thu Thúy - Chuyên viên chính-Vụ Giáo dục thường xuyên-Bộ Giáo dục &Đào tạo

  

Tại các buổi tập huấn, giáo viên giảng dạy ở tất cả các bộ môn đã được nghe đồng chí Lại Thị Thu Thúy - Chuyên viên chính - Vụ Giáo dục thường xuyên - Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí báo cáo viên cốt cán trao đổi, chia sẻ và thảo luận về một số nội dung sau:

Một là về chương trình GDTX cấp THPT và Chương trình các môn học cụ thể (mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực, nội dung, thời lượng thực hiện, các điều kiện đảm bảo thực hiện chương trình).

Hai là các đồng chí cốt cán hướng dẫn xây dựng kế hoạch dạy học các môn học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực.

Ba là trao đổi một số phương pháp, kỹ thuật dạy học đặc thù môn học để phát triển về phẩm chất và và năng lực học viên GDTX.

Bốn là hướng dẫn việc tổ chức, kiểm tra đánh giá học viên GDTX.

Năm là thiết kế một số kế hoạch bài dạy (giáo án) và thực hành dạy học ở một số nội dung theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học.

Các chủ đề bồi dưỡng tập huấn cho giáo viên rất thiết thực, phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu người học, người dạy trong bối cảnh hiện nay.

   Đ.c Nguyễn Văn Khiêm - Phó trưởng phòng Giáo dục trung học - GD Thường xuyên – Sở Giáo dục và Đào tạoTỉnh Thái Nguyên

 

Tập huấn, bồi dưỡng giáo viên đầu năm học mới với phương châm “Bồi dưỡng để vận dụng tốt vào thực tiễn”  giúp cho đội ngũ giáo viên củng cố kiến thức chuyên môn, biết cách vận dụng đổi mới phương pháp trong dạy học với các kỹ năng nghề nghiệp nhuần nhuyễn, đáp ứng đúng trọng tâm nhiệm vụ năm học mới; giúp cho các nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng nhu cầu xã hội.