05/07/2016

Giới thiệu cuốn sách Cuộc phiêu lưu của Pingơlơ

Trung tâm Thông tin - Thư viện giới thiệu cuốn sách Cuộc phiêu lưu của Pingơlơ. Mời quý độc giả đón đọc

Xécgây Mikhailôvích Beelaép, nhà văn Liên Xô nổi tiếng viết truyện khoa học viễn tưởng, sinh năm 1883 tại Mátxcơva, mất năm 1953. Bêlaép là bác sĩ, đồng thời là nhà văn.
Bêlaép bắt đầu viết từ năm 1905. Sau cách mạng tháng Mười, Bêlaép trở thành cộng tác viên của hãng thông tấn Nga.
Cuốn tiểu thuyết  đầu tiên của Bêlaép “Bút ký của người bác sĩ Liên Xô viết” ra đời năm 1926. Từ đó trở đi, Bêlaép chuyên viết truyện khoa học viễn tưởng. X. Bêlaép đã viết những bộ truyện dài như “Bộ óc điện tử” (1928), “Khu trục hạm kiểu 2-N” (1939), “Hành tinh thứ 10” (1945) và một số truyện khác…
Cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng “Cuộc phiêu lưu của Pingơlơ” là tác phẩm thành công nhất của X. Bêlaép.  Trong tập sách “Bách khoa toàn thư” của Liên Xô đã giới thiệu và nhận định rằng: “Cuộc phiêu lưu của Pingơlơ” là một tác phẩm hiện thực xã hội chủ nghĩa mọi người cần đọc (trang 265, tập 29).
Nội dung cuốn truyện này cũng như các tác phẩm khoa học viễn tưởng ưu tú khác, người những vấn đề khoa học ra còn đề cập tới một số vấn đề xã hội. Tác giả thông qua số phận của Pingơlơ, nhận vật chính trong truyện, để miêu tả những cảnh bất công, tội lỗi trong xã hội tư bản. Cuộc đời của Pingơlơ đầy gian truân, khổ ải không phải là sự tưởng tượng của tác giả, mà là hiện tượng xã hội thường xảy ra trong chế độ tư bản chủ nghĩa.
Phòng đọc tự chọn – Trung tâm thông tin thư viện xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốc sách “Cuộc phiêu lư của Pingơlơ”. Tác giả: X.M. Bêlaép. Dịch: Tô Thi. Xuất bản tại nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin năm 2008. Khổ 13x20,5cm. Giá:52 000VNĐ