05/01/2017

Giới thiệu cuốn sách Hãy cứ khát khao hãy mãi dại khờ

Trung tâm Thông tin - Thư viện giới thiệu cuốn sách tâm lý Hãy cứ khát khao hãy mãi dại khờ. Mời quý độc giả đón đọc

Giá như tôi quyết định kết hôn với mối tình thời đại học của mình?
Giá như  tôi ý thức được những gì mình không nên làm?
Giá như tôi không sinh ra trong thị trường làm việc này?
Giá như tôi ít lên kế hoạch hơn một chút?
Giá như tôi sống nhiều hơn một chút?
Giá như tôi vứt bỏ tất cả và thành lập công ty riêng của mình?
Giá như…
Giá như…
Những câu hỏi “Giá như…” ấy chưa bao giờ là những tưởng tượng thừa thãi. Trên thực tế, chúng là sự biểu hiện của những hy vọng, những ước mơ, những mong muốn của mỗi chúng ta. Nhưng ở một khía cạnh nào đó, chúng lại cho thấy người băn khoăn đang cất giữ quá nhiều mơ ước trong chiếc rương : “Một ngày nào đó, mình sẽ…”
Vấn đề nằm ở chỗ: “Một ngày nào đó” là khi nào? Là khi chúng ta đã trở nên quá già, quá nghèo, quá mệt mỏi hoặc quá lười biếng chăng?
“Hãy Cứ Khát Khao – Hãy Mãi Dại Khờ” là lời khuyên mà ông Steve Jobs dành cho sinh viên trường Đại học Stanford trong bài diễn văn ở lễ tốt nghiệp năm 2005. Và đó cũng là phương châm sống mà tất cả những doanh nhân trong cuốn sách này theo đuổi.
Các câu chuyện có thể rất khác nhau nhưng ở một khía cạnh nào đó chúng đều có những nét tương đồng. Những doanh nhân này giành lấy cơ hội cho những điều họ tin tưởng. Để rồi đấu tranh và nỗ lực trong nhiều năm sau đó, trước khi kết quả từ những cố gắng ấy đạt đến kích thước và quy mô mà chúng ta gọi là thành công.
Trong mỗi câu chuyện như thế, có những người giờ vẫn đang tiếp tục đấu tranh và nỗ lực. Cuốn sách này sẽ mang tới cho họ niềm tin hy vọng và sức sống mới.
Phòng đọc tự chọn - Trung tâm thông tin – thư viện xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách “Hãy cứ khát khao – Hãy mãi dại khờ”. Tác giả: Rashmi Bansal. Người dịch: Hương Linh. Xuất bản tại nhà xuất bản Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh năm 2015. Khổ 14,5x20,5cm. Giá:88 000VNĐ