20/10/2015

Giới thiệu cuốn sách hay : Người phụ nữ huyền thoại Việt Nam

GIỚI THIỆU SÁCH: MƯỜI PHỤ NỮ HUYỀN THOẠI VIỆT NAM

-----Thu Hằng------


Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội liện hiệp Phụ nữ Việt Nam ( 20/10/1930 – 20/10/2015), Trung tâm Thông tin – Thư viện Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách: “ Mười phụ nữ huyền thoại Việt Nam”.

Cuốn sách do Nhà xuất bản Lao động in ấn và phát hành năm 2008, khổ 13x19cm, với 251 trang, giá 37.000đ.

Nằm trong vùng vǎn hoá Phương Đông với tư tưởng phong kiến “trọng nam, khinh nữ” nặng nề, nhưng lạ thay, trong lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam, hình ảnh người phụ nữ lại xuất hiện với tư thế anh hùng và tài hoa kiệt xuất. Nói đến Việt Nam, không thể không nhắc đến Hai Bà Trưng xưng Vương dễ như trở bàn tay sau khi đã khởi binh đánh đuổi giặc Phương Bắc; và sau này là nữ tướng Bùi Thị Xuân, anh hùng Võ Thị Sáu, nữ tướng Nguyễn Thị Định... Bên cạnh đó còn là các bậc nữ lưu nổi tiếng có đóng góp quan trọng vào sự nghiệp vǎn hoá vǎn học và sự phát triển nói chung của dân tộc như: Đoàn Thị Điểm, Hồ Xuân Hương, Lê Ngọc Hân...

Cuốn sách Mười phụ nữ huyền thoại Việt Nam giới thiệu 10 gương mặt tiêu biểu cho mọi thời đại Việt Nam đã được bình chọn. Đó là những con người mà tên tuổi đã gắn với lịch sử dân tộc. Hy vọng thông qua cuốn sách sẽ đem lại cho bạn đọc sự thú vị, bổ ích và góp phần làm tăng thêm niềm tự hào về người phụ nữ Việt Nam trong thế kỷ mới.