02/06/2016

Giới thiệu cuốn truyện Bảo bối thượng hải

Trung tâm Thông tin Thư viện giới thiệu cuốn truyện Bảo bối thượng hải. Mời quý độc giả đón đọc

Bảo bối Thượng Hải viết về một cô gái trẻ đang tràn đầy hy vọng trở thành một nhà văn được giới trẻ yêu thích. Cô sống bằng nội tâm hơn hành động, thích suy ngẫm mọi việc diễn ra với mình và quanh mình. Chính tính cách ấy đã đưa cô tới tình yêu với một thanh niên ủy mị, yếu ốm, mắc nhiều thứ bệnh trong đó có cả bệnh không có khả năng tình dục. Cùng lúc ấy, cô gái gặp một chuyên gia kinh doanh người Đức đang công tác ở Thượng Hải và dễ dàng rơi vào cạm bẫy của cái mà mình đang muốn nhưng chưa có. Như một con thiêu thân, bất cẩn, lừa dối người yêu để rồi cuối cùng nhận ra đó chỉ là một ham muốn bản năng, thỏa mãn dục vọng tầm thường. Chuyên gia người Đức có vợ, có gia đình, yêu vợ, yêu gia đình, trở về nước bỏ rơi cô lại trong tình cảnh tuyệt vọng bên người yêu ốm yếu, bệnh nặng sắp qua đời.
Văn phong của Bảo bối Thượng Hải viết xô bồ, pha tạp, không dung tục nhưng rất tự nhiên chủ nghĩa trong bộc lộ tâm lý. Cái kết cục của toàn câu chuyện như là lời cảnh báo chung cho lớp trẻ, cho giới nữ hãy thận trọng trong những quyết định tình cảm ngay ở cả trong bản năng thuần túy nhất. Tình yêu là sự kết hợp hoàn mỹ của nhiều yếu tố, hãy biết chế ngự, làm chủ mình trong mọi tình huống thì mình mới chính là mình.
Vệ Tuệ với Bảo bối Thượng Hải được coi là trường hợp phá cách tự sự nổi loạn của văn học đương đại Trung Quốc. Cái “phá cách” này gây ra hai luồng khen – chê khác nhau. Người khen thì khen hết lời, người chê cũng chê hết nhẽ.
Phòng đọc từ chọn – Trung thông thông tin – thư viện xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách Bảo bối Thương Hải. Tác giả: Vệ Tuệ. Người dịch: Xuân Oanh. Xuất bản tại nhà xuất bản Văn học năm 2007. Khổ 13 x 19cm. Giá: 45000VNĐ.