31/05/2013

Giới thiệu khoa Luật

Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa là một trong những nhiệm vụ có tính chiến lược cũng là một yêu cầu tất yếu khách quan ở nước ta hiện nay. Trong nhà nước pháp quyền, mọi người đều sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Do đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cũng như hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ pháp luật luôn cần được đẩy mạnh. Nắm bắt được nhu cầu từ thực tế đời sống xã hội, khoa Luật, trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên được thành lập ngày 06/11/2012. Khoa được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Bộ môn Luật thuộc khoa Cơ bản cơ sở.

Khoa Luật gồm có hai bộ môn: luật Dân sự và luật Kinh tế. Khoa có 16 giảng viên, trong đó có 6 giảng viên là Thạc sĩ, 9 giảng viên đang theo học cao học. Mặc dù thời gian đi vào hoạt động là chưa nhiều nhưng với sự nỗ lực của từng giảng viên, tập thể khoa Luật cũng đã đạt được một số thành tích đáng khích lệ. Khoa đã cử hai đồng chí giảng viên tham dự Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2012 – 2013. Kết quả tập thể khoa Luật đạt giải Nhì toàn đoàn, trong đó có một giảng viên đạt giải Nhất và một giảng viên đạt giải Nhì. Không chỉ cố gắng trong chuyên môn, các giảng viên trong Khoa còn nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Công đoàn trường tổ chức như thi đấu cầu lông, thi cắm hoa nghệ thuật và tham gia đội văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Với kiến thức chuyên môn vững chắc, kinh nghiệm ngày càng được làm giàu và trên hết là lòng yêu nghề cùng sự nhiệt huyết, tập thể đội ngũ giảng viên khoa Luật luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, góp sức mình vào sự phát triển chung của Nhà trường.