16/04/2015

Giới thiệu sách : Ký ức thời oanh liệt

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền nam thống nhất đất nước, Thư viện Trường cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên xin trân trọng giới thiệu tới các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên nhà trường cùng toàn thể các em sinh viên cuốn sách “ Ký ức thời oanh liệt”.
  Đây là cuốn sách ảnh do Nhà xuất bản tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh phát hành năm 2003, khổ 24,5x25,5cm, với 227 trang, giá 285.000đ.

Cuốn sách là tập hợp những hình ảnh sống động và khái quát về cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của nhân dân ta, phản ảnh ý chí kiên cường và lòng dũng cảm của những người con ưu tú đất Việt đã xả thân vì Tổ quốc.

“Ký ức thời oanh liệt” với lời đề tặng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Một tập sách nghệ thuật độc đáo: Lịch sử 30 năm chiến tranh nhân dân Việt Nam bằng ảnh”

Lịch sử là một dòng chảy cuồn cuộn và liên tục, chảy cùng thời gian, giữa cuộc đời và âm ỉ trong tâm hồn mỗi người con nước Việt. Sự nghiệp đấu tranh bảo vệ đất nước của dân tộc ta kéo dài nhiều thập kỷ, với bao chiến công hiển hách, sự tích anh hùng cùng những mất mát, hy sinh đã để lại dấu ấn sâu đậm trong các thế hệ người Việt Nam cũng như nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Những phóng viên chiến trường – những chiến sỹ xung kích mà vũ khí, phương tiện là chiếc máy ảnh thô sơ đã vinh dự được chứng kiến và kịp thời ghi lại những hình ảnh lịch sử khó tái hiện. Để có được những tấm ảnh ấy, trước hết những chiến sỹ cầm máy phải có một tấm lòng dạt dào yêu quê hương đất nước, yêu lý tưởng cách mạng, thắm tình đồng chí, đồng bào.

Trong rất nhiều những tấm ảnh vô giá để lại cho hậu thế, từ trận địa U Minh, Củ Chi  đến Quảng Trị, Vĩnh Linh, Hà Nội và mọi miền tổ quốc … đã góp phần làm phong phú thêm kho tàng sử liệu và ảnh nghệ thuật Việt Nam. Lật những tấm ảnh trong “ Ký ức thời oanh liệt”, chúng ta không khỏi bàng hoàng với những cảm xúc của một thời hào hùng khó quên. Trong khốc liệt của chiến tranh, mọi tầng lớp nhân dân xông pha vào lửa đạn với ý chí kiên cường và niềm tin tất thắng cháy bỏng. Tất cả đã làm nên một mùa xuân đại thắng năm 1975 lịch sử, thu non sông về một mối, đưa Việt Nam bước vào một kỷ nguyên mới sánh vai cùng các nước năm châu.

Tập sách “ Ký ức thời oanh liệt” đã nói lên bao điều đáng suy ngẫm cho ngày hôm nay và cả mai sau.

Trân trọng kính mời bạn đọc đến với Phòng đọc tự chọn – Trung tâm Thông tin – Thư viện để tìm hiểu thêm về cuốn sách.