31/03/2015

Giới thiệu sách mới :NHỮNG KÝ ỨC KHÔNG THỂ LÃNG QUÊN – HOÀNG SA, TRƯỜNG SA TRONG TRÁI TIM TỔ QUỐC

Nơi anh đến Là đảo xa Nơi anh đến Là đảo nhỏ Mảnh đất thân thương mang hình bóng quê nhà Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa Nơi bão tố phong ba đã vượt qua, vượt qua…

   Vâng, mỗi lần lời hát ấy vang lên là tinh thần yêu nước, niềm tự hào về biển đảo quê hương lại dâng trào trong trái tim mỗi người con đất Việt.  Biển và  đảo, nơi gắn liền những kì quan của thiên nhiên, của thế giới bởi những vẻ đẹp, những kiến tạo độc đáo. Đó là món quà vô cùng quý giá  và lâu dài cho cuộc sống ngàn đời của dân tộc Việt nam.
   Hoàng Sa và Trường Sa nghe sao mà thân thương quá, nghe như đã thấm vào máu thịt ngàn đời của cha ông để lại. Bởi vậy, để từng tấc đất biên cương Tổ quốc do tổ tiên ta để lại được giữ vững, làm phên dậu che chắn bảo vệ nền độc lập chủ quyền, giang sơn gấm vóc nước Việt Nam ta, mỗi công dân xác định rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình trước vận mệnh của đất nước.
   Trong nội san quý này tôi xin giới thiệu với  bạn đọc  cuốn sách “Những kí ức không thể lãng quên - Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim Tổ quốc” do nhóm tác giả Nguyễn Thái Anh (biên soạn) và được nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin  in và phát hành năm 2013 trên khổ 19 x 27cm, số KHXB: 207- 2013/cxb/07/01- 15/VHTT với 467 trang cuốn sách được chia làm 3 phần chính:

Phần thứ nhất: Những kiến thức căn bản về biển đảo - Giới thiệu những kiến thức cần thiết, bổ ích, căn bản về biển đảo như tổng quan về biển đảo Việt Nam, Công ước Luật Biển quốc tế năm 1982, biển trong dựng nước và giữ nước, Việt Nam và quá trình phát triển luật lệ về biển, Luật Biển,… để bạn đọc có cái
nhìn khái quát về biển đảo Việt Nam, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc.

Phần thứ hai: Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim tổ quốc. Giới thiệu những bài viết quan trọng, những tài liệu, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trước toàn thế giới, là bằng chứng quan trọng để đấu tranh với Trung Quốc và khẳng định chủ quyền đất nước, góp phần giáo dục các thế hệ người Việt Nam yêu nước, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ.

Phần thứ ba: Những ký ức không thể lãng quên - Giới thiệu những ký ức của các cán bộ, chiến sĩ đã tham gia cuộc Hải chiến Trường Sa bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, biển đảo năm 1988; Và những kỷ niệm, tâm sự của những người lính trẻ hiện nay đang ngày đêm không ngủ, canh giữ Hoàng Sa, Trường Sa bảo vệ sự bình yên, toàn vẹn lãnh thổ cho Tổ quốc.

Những ký ức không thể lãng quên - Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim Tổ quốc mang đến cho người đọc những kiến thức cần thiết, bổ ích, căn bản về biển đảo, khẳng định chủ quyền của đất nước. Là những tấm lòng yêu nước với những cung bậc khác nhau của cán bộ, chiến sĩ và những ai đã từng đặt chân lên
Trường Sa và Hoàng Sa.