20/03/2022

Giới thiệu về Trạm Y tế Trường Cao đẳng Thái Nguyên (TNC)

Tên tiếng Việt: TRẠM Y TẾ

Tên tiếng Anh: Nursing Department

Trạm Y tế được thành lập theo Quyết định số 262/QĐ-CĐKT, ngày 26 tháng 8 năm 2008 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên. Ngày 01/03/2021, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có Quyết định số 276/QĐ-BLĐTBXH về việc sáp nhập Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên vào Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên và đổi tên thành Trường Cao đẳng Thái Nguyên; Ngày 26/4/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên có Quyết định số 1266/QĐ-UBND quy định  chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trường Cao đẳng Thái Nguyên, trong đó có Trạm Y tế.

Về cơ cấu nhân sự, Trạm gồm có 01 đồng chí là Trưởng trạm, 04 nhân viên. Về trình độ, Trạm có 01 Bác sĩ chuyên khoa cấp I, 03 y sĩ  và 01 điều dưỡng viên trung cấp.

Trạm Y tế thực hiện các công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên Nhà trường, tuyên truyền giáo dục sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường…

Trong nhiều năm qua, Trạm y tế luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Các thành viên trong Trạm luôn đoàn kết, tích cực và chủ động trong công tác, thường xuyên tự học tự bồi dưỡng, cập nhật kiến thức y khoa nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng kịp thời và tốt nhất yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên và người lao động của Nhà trường.