12/08/2013

Giới thiệu về Trung tâm Thông tin-Thư viện

1.     Lịch sử:

Thư viện là 1 trong những đơn vị hình thành cùng với sự ra đời của trường TH Kinh tế Bắc Thái  ( năm 19 78). Buổi đầu thành lập có 1 cán bộ kiêm nhiệm với 1 số ít giáo trình và báo tạp chí.

Năm 2008, thư viện được tách ra từ phòng đào tạo và mang tên  Trung tâm thông tin thư viện Trường CĐ Kinh Tế  Tài Chính Thái Nguyên và trở thành một đơn vị độc lập để phù hợp với nhiệm vụ chuyên sâu hơn trong phục vụ thông tin tư liệu cho việc nghiên cứu, giảng dạy và học tập của cán bộ giáo viên và HSSV nhà trường.

2.     Chức năng:

Phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập, đào tạo, NCKH, triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ và quản lý của nhà trường thông qua việc sử dụng, khai thác các loại tài liệu (TL), dữ liệu có trong thư viện (TV) (tài liệu chép tay, in, sao, chụp, TL điện tử, cơ sở dữ liệu (CSDL) trên mạng Intranet, Internet…) và cơ sở vất chất (CSVC), trang thiết bị, mạng thông tin của trường do Trung tâm quản lý.

3.     Nhiệm vụ:

a) Tham mưu cho Hiệu trưởng thực hiện công tác lưu trữ và khai thác tư liệu thông tin, sách báo, tạp chí , giáo trình, tài liệu tham khảo và các loại tài liệu khác phục vụ công tác giảng dạy, học tập, và nghiên cứu khoa học của giáo viên , công nhân viên, HSSV nhà trường.

b) Xây dựng  và thực hiện kế hoạch hàng năm về việc bổ sung, cập nhật tài liệu, giáo trình, báo và các loại tạp chí với chủ đề phù hợp đáp ứng yêu cầu giảng dạy, nghiên cứu và học tập của nhà trường…

c) Bổ sung, phát triển, cập nhật nguồn lực thông tin trong nước và nước ngoài đáp ứng  nhu cầu giảng dạy, học tập, NCKH và chuyển giao công nghệ của nhà trường; thu nhận các TL do nhà trường xuất bản, các công trình NCKH đã được nghiệm thu, TL hội thảo, chương trình đào tạo, giáo trình, tập bài giảng, các dạng TL khác của nhà trường; Thu nhận khoá luận, luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ của cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên, các ấn phẩm tài trợ, biếu, tặng, TL trao đổi giữa các TV trong nước và quốc tế.

d) Tổ chức xử lý, sắp xếp, lưu trữ, quản lí TL; xây dựng hệ thống tra cứu thích hợp, thiết lập mạng lưới truy cập và tìm kiếm thông tin tự động hoá; xây dựng các CSDL;

e) Tổ chức phục vụ, hướng dẫn cho bạn đọc khai thác, tìm kiếm, sử dụng hiệu quả nguồn TL và các sản phẩm dịch vụ thông tin - thư viện tại chỗ và trên mạng thông qua các hình thức phục vụ của thư viện phù hợp với quy định của nhà trường và quy định của pháp luật; hướng dẫn các đơn vị và cá nhân trong trường thực hiện đúng quy định quản lý và cập nhật thông tin trên Website của trường.

f) Nghiên cứu, ứng dụng thành tựu KHCN tiến tiến vào công tác thông tin, TV. Tiếp nhận, hướng dẫn sinh viên thực tế, thực tập và tham gia NCKH thuộc lĩnh vực thông tin, TV.

g) Tổ chức quản lý cán bộ, tài sản theo sự phân cấp của Hiệu trưởng; bảo quản kiểm kê định kì vốn TL, cơ sở vật chất, kỹ thụât và tài sản khác của Trung tâm, tiến hành thanh lọc ra khỏi kho các TL lạc hậu, hư nát theo quy định của nhà trường.

h) Mở rộng quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và trao đổi thông tin, tư liệu, dữ liệu với các TV trong và ngoài nước, từng bước hiện đại hoá công tác thông tin, tư liệu, thư viện.

 

4. Danh sách nhân sự :

Hiện thư viện gồm 9 cán bộ trong đó:
Giám đốc :       Cao Mạnh Tường.ĐT: 0914300365 ;
                          E-mail : tuong.cao@gmail.com

                Phó giám đốc : Hoàng Thị Bích .ĐT: 091684633

                Các nhân viên là:

Lê thị Sen. ĐT: 0164014868

Nguyễn Thị Thanh Hà..ĐT: 0916297397

Trần Hà Phương.ĐT:0918323238

Hà Minh Huế .ĐT: 0988975884

Nguyễn Thị Hằng. ĐT; 0974904547

Dương Thị Hoạt. ĐT:0982974665

Dương Kim Tuyến.ĐT:01692996642



      Một số hình ảnh các phòng chức năng của trung tâm:
      Phòng mượn, trả tài liệu:



     Phòng đọc tự chọn:



Phòng tra cứu chế độ chính sách :