17/08/2023

Hiệp hội các Trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật phối hợp với Trường Cao đẳng Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Giáo dục nghề nghiệp Logistics - sự cần thiết và giải pháp phát triển”

Thực hiện kế hoạch số 08/2023/KH-HH ngày 10/05/2023 của Hiệp hội các trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật về việc tổ chức Hội thảo “Giáo dục nghề nghiệp logistics sự cần thiết và giải pháp phát triển”. Hòa chung với không khí tưng bừng, phấn khởi hướng tới Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Hiệp hội các Trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật (ATEC); nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy của các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà khoa học, các giảng viên ở các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trong thực tiễn triển khai giảng dạy logistics tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Hiệp hội các Trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật phối hợp với Trường Cao đẳng Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Giáo dục nghề nghiệp Logistics – sự cần thiết và giải pháp phát triển”. Đây cũng là hoạt động thiết thực để chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hiệp hội các Trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật (ATEC).

Hội thảo là dịp để tổng hợp những ý kiến quý báu cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập logistics tại các nhà trường; làm rõ hơn sự cần thiết, từ đó đưa ra những phải pháp phát triển Logistics đối với giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới

Ảnh: Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo về phía Hiệp hội các trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật có NGƯT, TS. Trần Công Chánh - Chủ tịch Hiệp hội, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu và các thầy, cô giáo trong Ban Thường vụ Hiệp hội.

Về phía Hiệp hội Logistics có Bà Huỳnh Như Nguyệt - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Đào tạo và Chuyển giao công nghệ Vacocen hiệp hội phát triển logistisc Việt Nam, Giám đốc trường Đào tạo Logistics và Hàng không Việt Nam; ThS. Cao Thị Quỳnh Giao - Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn kỹ năng nghề ngành Logistics.

Về phía Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) có ông Lê Đức hòa - Chuyên viên cùng các đại biểu đến từ trường Đại học Thái Nguyên, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch, trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, trường Cao đẳng Công nghiệp (Bộ Công thương).

Về phía Trường Cao đẳng Thái Nguyên có PGS. TS Trần Văn Quyết - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Thái Nguyên và các thầy giáo, cô giáo trong Nhà trường.

Phát biểu khai mạc Hội thảo. PGS. TS Trần Văn Quyết - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên, Chủ tịch Hiệp hội đã chia sẻ: Tại Việt Nam, logistics được phát triển từ những năm 1990 nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, logistics đã phát triển mạnh mẽ, khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, ngành logistics Việt Nam vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Do đó, để tạo sự bứt phá mạnh mẽ trong những năm tới đây, rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý Nhà nước cùng các hiệp hội doanh nghiệp, sự tư vấn, đề xuất chính sách từ các học giả, các nhà nghiên cứu để tìm kiếm giải pháp nâng cao năng lực kinh doanh, dịch vụ hay chất lượng nguồn nhân lực nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành dịch vụ Việt Nam. Cũng trong bài phát biểu của mình, PSG. TS Trần Văn Quyết cũng nhấn mạnh: trong bối cảnh thương mại và kinh doanh quốc tế hiện đại thay đổi rất nhanh chóng cùng với sự tác động mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp lần thứ 4, việc trao đổi kiến thức chuyên môn, thực tiễn ngành logistics với mục tiêu chia sẻ các nghiên cứu và kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics thông qua hội thảo này là rất cần thiết.

Ảnh: PGS. TS Trần Văn Quyết - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên, Chủ tịch Hiệp hội phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo đã được nghe các báo cáo viên trình bày các tham luận tập trung vào các nội dung: kinh nghiệm trong triển khai logistics trong giáo dục nghề nghiệp - Kinh nghiệm của Úc và đề xuất cho Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm đào tạo ngành logistics, thực trạng và giải pháp đào tạo, phát triển dịch vụ ngành logistics, thực trạng và giải pháp phát triển ngành logistics cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, các đại biểu tham gia Hội thảo đã thảo luận về những vấn đề được trình bày trong các tham luận và phần giải đáp, kết luận.

Hội thảo “Giáo dục nghề nghiệp logistics sự cần thiết và giải pháp phát triển” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hy vọng rằng với những chia sẻ của của các báo cáo viên cùng các giải pháp được đưa ra hy vọng rằng các cơ sở đào tạo sẽ tìm ra được những phải pháp phát triển Logistics đối với giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thảo:

Trung tâm Thông tin - Thư viện