29/01/2022

Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Thái Nguyên và trường THPT Lương Ngọc Quyến tặng quà tết cho lưu học sinh trường Cao đẳng Thái Nguyên

Sáng ngày 29/01/2022, đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào Thành phố Thái Nguyên và Trường THPT Lương Ngọc Quyến - Thành phố Thái Nguyên đến thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết các em Lưu học sinh (LHS) đang học tập tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Đến dự chương trình thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết các em LHS của Nhà trường, về phía Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh và Thành phố Thái Nguyên có: ông Nguyễn Doãn Kình - Ủy viên Ban thường vụ TW Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Năng Đắc - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên; ông Đào Ngọc Anh - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Đức Cổn - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào Thành phố Thái Nguyên và các thành viên khác trong Hội.

Về phía Trường THPT Lương Ngọc Quyến - Thành phố Thái Nguyên có cô Phạm Thị Thanh Nga - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lương Ngọc Quyến và các cô giáo trong đoàn.

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Đức Cổn - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào Thành phố Thái Nguyên phát biểu chúc Tết, động viên các em LHS cố gắng học tập tốt để về xây dựng quê hương và là cầu nối để tăng cường thêm tình đoàn kết hữu nghị vững chắc giữa Việt Nam với Lào và Campuchia. Hội trao quà Tết cho các em với tổng trị giá là 18 triệu đồng trong đó có 16 triệu đồng hiện vật là bánh chưng để các em liên hoan Tết và 2 triệu đồng tiền mặt.

Ảnh: Ông Nguyễn Đức Cổn - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào Thành phố Thái Nguyên phát biểu chúc Tết LHS

Ảnh: Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào Thành phố Thái Nguyên tặng quà Tết cho LHS Nhà trường

Cô Phạm Thị Thanh Nga - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lương Ngọc Quyến - Thành phố Thái Nguyên cũng đại diện cho trường trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ các em LHS của Nhà trường vui đón Tết.

 

Ảnh: Trường THPT Lương Ngọc Quyến tặng quà Tết cho LHS Nhà trường

Trân trọng trước sự quan tâm và tình cảm của Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh và Thành phố Thái Nguyên và của Trường THPT Lương Ngọc Quyến - Thành phố Thái Nguyên đã dành cho Nhà trường cũng như cho các em LHS đang học tập tại trường, PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự đồng hành và hỗ trợ từ phía Hội. Hiệu trưởng khẳng định, Nhà trường sẽ luôn nỗ lực để quan tâm và đào tạo các em LHS được tốt nhất.

Ảnh: PGS.TS. Trần Văn Quyết thay mặt Nhà trường phát biểu cảm ơn

Các em LHS cũng bày tỏ lòng biết ơn và hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện tốt để không phụ công dạy bảo của thầy cô Nhà trường và sự quan tâm của các bác trong Hội.

Ảnh: Đại diện LHS phát biểu cảm ơn

Hòa chung không khí của buổi lễ, cuối chương trình, ông Chu Tiến Thăng - Chi hội trưởng Chi hội 11, Cụm phó cụm 3 - Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào Thành phố Thái Nguyên cũng mừng tuổi cho tất cả các em LHS của Nhà trường tham dự buổi gặp mặt.

 

 

Ảnh: Các em LHS vui mừng khi được nhận lì xì đầu năm

Để động viên tinh thần cho các em LHS không thể về nước nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em như các giải thể thao, bữa ăn tất niên với những món ăn đặc trưng của người Việt mỗi khi Tết đến xuân về.

Ảnh: Các em LHS trước cửa căng tin Nhà trường chuẩn bị vào ăn tất niên

Ảnh: LHS được thưởng thức những món ăn đặc trưng của người Việt nhân dịp Tết cổ truyền

Ảnh: Các em lưu sinh viên được các thầy cô đến từng bàn ăn chúc Tết

Các em đều tỏ ra rất vui mừng khi được hòa chung không khí Tết cổ truyền của Việt Nam như bao người dân Việt Nam đang sinh sống trên quê hương - trọn vẹn và ấm áp.