13/11/2023

Hội nghị giao ban - Chào tân sinh viên năm học 2023 - 2024 của khoa Ngoại ngữ trường Cao đẳng Thái Nguyên

Chiều ngày 13/11/2023, tại Hội trường lớn cơ sở 1 trường Cao đẳng Thái Nguyên, khoa Ngoại ngữ đã long trọng tổ chức Hội nghị giao ban - Chào Tân sinh viên năm học 2023 - 2024.

Đến dự chương trình về phía Nhà trường có PGS. TS Trần Văn Quyết - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên và lãnh đạo các phòng chức năng của Nhà trường.

Về phía khoa Ngoại ngữ có ThS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Ngoại ngữ; ThS. Trần Thị Xuân Hằng - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ cùng toàn thể giảng viên khoa Ngoại ngữ và các tình nguyện viên của tổ chức Koica Hàn Quốc.

Mở đầu Hội nghị giao ban, ThS. Trần Thị Xuân Hằng - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ đã trình bày tóm tắt Báo cáo tổng kết năm học 2022 - 2023 và Nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024 của Khoa.

Ảnh: ThS. Trần Thị Xuân Hằng - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2022 - 2023 và Nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS. TS Trần Văn Quyết nhấn mạnh, bên cạnh việc dạy tiếng Anh cho các chuyên ngành của Nhà trường, các lớp chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Hàn, khoa Ngoại ngữ còn có vai trò quan trọng trong việc đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào, Campuchia. Chất lượng học tập chuyên ngành của các em phụ thuộc rất nhiều vào việc học tiếng Việt. Để đáp ứng nhu cầu của xã hội, PGS. TS Trần Văn Quyết yêu cầu trong thời gian tới Khoa nghiên cứu mở các lớp cấp chứng chỉ, chứng nhận tiếng dân tộc thiểu số cho công chức, viên chức tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận; kết hợp cùng các khoa liên quan mở các lớp ngôn ngữ phục vụ đào tạo theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp, các sở ban ngành tỉnh Thái Nguyên; thường xuyên xây dựng các hoạt động ngoại khóa bổ trợ giúp các em lưu học sinh có cơ hội tăng cường ngôn ngữ tiếng Việt và tìm hiểu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

Ảnh: PGS. TS Trần Văn Quyết Phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Ngay sau Hội nghị là chương trình Chào tân sinh viên năm học 2023 - 2024. Phát biểu chào tân sinh viên, ThS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Ngoại ngữ khẳng định các em tân sinh viên là một phần không thể thiếu trong lịch sử hình thành và phát triển của khoa Ngoại ngữ, trường Cao đẳng Thái Nguyên. Với đội ngũ giảng viên năng động, vững chuyên môn, giàu nhiệt huyết, yêu nghề; cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại; chương trình đào tạo đổi mới thường xuyên; bên cạnh việc học tập tại trường, các em sẽ thường xuyên được đi tham quan, trải nghiệm với các dự án của chính phủ Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, được tham gia luyện thi chứng chỉ quốc tế miễn phí; Nhà trường thường xuyên kết nối với các cơ sở đào tạo uy tín trong nước và quốc tế tạo cơ hội học tập và phát triển ở các trình độ cao hơn, được làm việc ở môi trường hiện đại hơn; Nhà trường cũng luôn chú trọng kết nối với các doanh nghiệp, các đối tác liên hệ thực hành, thực tập và giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi ra trường sẽ là lí do để các em yên tâm lựa chọn trường Cao đẳng Thái Nguyên là nơi khởi đầu thực hiện ước mơ của mình.

Ảnh: ThS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Ngoại ngữ phát biểu chào tân sinh viên

Để khích lệ, động viên, ghi nhận thành tích của các em học sinh, sinh viên và các tân sinh viên có điểm đầu vào cao nhất, khoa Ngoại ngữ đã trao phần thưởng của Khoa và của Nhà trường cho các em.

Dưới đây là một số hình ảnh của Chương trình:

Trung tâm Thông tin - Thư viện