21/10/2022

Hội nghị triển khai công tác Bảo đảm chất lượng Năm học 2022-2023

Chiều ngày 29/08/2022, Hội đồng Bảo đảm chất lượng Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị với sự chủ trì của PGS.TS Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng bảo đảm chất lượng và sự tham dự của 27 thầy/cô là thành viên Hội đồng Bảo đảm chất lượng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Trần Văn Quyết nhấn mạnh bảo đảm chất lượng là hoạt động thường xuyên, là vấn đề cấp thiết nhằm bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục của Trường. Những đóng góp, đề xuất từ Hội đồng Bảo đảm chất lượng là cơ sở quan trọng để Ban Giám hiệu chỉ đạo xây dựng, triển khai các nhiệm vụ của công tác Bảo đảm chất lượng năm học 2022-2023 có hiệu quả.

Hội nghị thảo luận dự thảo các quy định về công tác bảo đảm chất lượng của Trường Cao đẳng Thái Nguyên gồm: Quyết định sửa đổi, bổ sung Quy định Hệ thống bảo đảm chất lượng Trường Cao đẳng Thái Nguyên; Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Bảo đảm chất lượng; Quy định về chức năng, nhiệm vụ của Tổ Bảo đảm chất lượng cấp đơn vị.

ThS.Nguyễn Thị Thu Hà- Trưởng phòng Thanh tra - Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Ủy viên thường trực Hội đồng đã báo cáo trước Hội đồng kết quả tự đánh giá theo tiêu chí, tiêu chuẩn trường cao đẳng chất lượng cao; những ý kiến góp ý của các thành viên hội đồng đối với các tiêu chuẩn không đạt là cơ sở để đơn vị thường trực xây dựng Đề án phát triển Trường Cao đẳng Thái Nguyên thành trường cao đẳng chất lượng cao trình UBND tỉnh Thái Nguyên.

Hội đồng được nghe báo cáo tiến độ xây dựng các quy trình/công cụ bảo đảm chất lượng. Các đơn vị đã xây dựng được 42 quy trình/công cụ bảo đảm chất lượng, Hội đồng đề nghị Nhà trường xây dựng kế hoạch, thành lập hội đồng nghiệm thu các quy trình/công cụ đã được xây dựng trước khi được phê duyệt và vận hành.

Hội đồng có ý kiến góp ý và tư vấn cho Hiệu trưởng Nhà trường về Chính sách chất lượng giai đoạn 2022-2025; đề xuất giải pháp cải tiến những tồn tại được chỉ ra trong Báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo ngành nghề trọng điểm năm 2021.

Phát biểu kết luận hội nghị, PGS.TS Trần Văn Quyết đánh giá cao nội dung các báo cáo cũng như các ý kiến thảo luận, trao đổi tại phiên họp và đề nghị Phòng Thanh tra – Khảo thí và Đảm bảo chất lượng ghi nhận, điều chỉnh và hoàn thiện nội dung các dự thảo và báo cáo; đồng thời đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng chiến lược phát triển nhà trường vì đó là cơ sở để ban hành chính sách, các hoạt động khác trong Nhà trường. Tổ soạn thảo sớm xây dựng tuyên bố về tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi, phát biểu chiến lược, chính sách của Nhà trường. Triển khai các hoạt động dài hạn như đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, phát triển con người, phát triển chương trình đào tạo, mở mã ngành mới...

Hội nghị thống nhất kết luận:

1. Xác định bức tranh tổng thể về công tác bảo đảm chất lượng của Nhà trường, các nhiệm vụ trọng tâm, bản lề cần thực hiện trong năm học 2022-2023 để hướng tới năm 2025 kiểm định trường chất lượng cao và kiểm định một số chương trình đào tạo.

2. Đối với báo cáo tự đánh giá CSGDNN, CTĐT, các đơn vị duy trì các tiêu chuẩn đã đạt yêu cầu; đối với các tiêu chuẩn gần đạt hoặc chưa đạt: chủ động xây dựng kế hoạch cải tiến, kiến nghị, đề xuất để đảm bảo đạt yêu cầu của tiêu chuẩn theo lộ trình.

3. Đẩy mạnh xây dựng bộ công cụ, quy trình bảo đảm chất lượng. Rà soát các nội dung công việc hằng ngày để đề xuất xây dựng quy trình. Phòng Thanh tra - Khảo thí và ĐBCL lập kế hoạch để các đơn vị, Hội đồng Bảo đảm chất lượng đóng góp ý kiến trước khi gửi chuyên gia góp ý và đưa vào vận hành.

 

 

Một số hình ảnh tại phiên họp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin và bài: Phòng Thanh tra - Khảo thí và ĐBCL