15/06/2023

Hội nghị triển khai công tác Tự đánh giá cơ sở giáo dục nghề nghiệp và Tự đánh giá chương trình đào tạo các ngành/nghề trọng điểm năm 2023.

Sáng ngày 9/6/2023 tại phòng Truyền thống Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác Tự đánh giá cơ sở giáo dục nghề nghiệp và Tự đánh giá chương trình đào tạo các ngành/nghề trọng điểm năm 2023.

Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy; Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng. Cùng tham dự Hội nghị có các thành viên Hội đồng Tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các Hội đồng Tự đánh giá chương trình đào tạo các ngành/nghề trọng điểm.

Đồng chí Trần Văn Quyết chủ trì Hội nghị đã nêu lên tầm quan trọng của việc kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp và kiểm định các chương trình đào tạo trọng điểm. Đồng chí khẳng định đây là nhiệm vụ cấp thiết để mục tiêu năm 2024 Trường thực hiện đánh giá ngoài cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng phòng Thanh tra - Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Thư ký Hội đồng Tự đánh giá cơ sở giáo dục nghề nghiệp báo cáo các nội dung đã triển khai tự đánh giá cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo các ngành/nghề trọng điểm của Nhà trường năm 2022. Tóm tắt các tiêu chuẩn đánh giá chưa đạt năm 2022 đối với tự đánh giá cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đề xuất các nội dung Phòng sẽ cùng làm việc với các nhóm công tác, các đơn vị phụ trách tiêu chuẩn, minh chứng và xây dựng báo cáo tự đánh giá.

Hội nghị đã nghe các trưởng nhóm, trưởng đơn vị phụ trách các tiêu chí, tiêu chuẩn báo cáo tiến độ triển khai kế hoạch và tiến hành thảo luận, góp ý để đảm bảo tiến độ kiểm định chất lượng đã đề ra.

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị, đồng chí Nông Khánh Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng đề xuất: Báo cáo Tự đánh giá đã được triển khai tương đối tốt, tuy nhiên cần tập trung vào việc thu thập minh chứng, mã hóa minh chứng; cần ưu tiên mọi nguồn lực để thực hiện đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Quyết giao Phòng Thanh tra - Khảo thí và Đảm bảo chất lượng tiếp tục tham mưu các công tác liên quan đến hoạt động tự đánh giá cơ sở giáo dục nghề nghiệp và tự đánh giá chương trình đào tạo trọng điểm để đạt tiến độ đề ra. Đơn vị phụ trách các tiêu chí, tiêu chuẩn lập kế hoạch thực hiện, lộ trình thực hiện cụ thể đối với từng tiêu chí, tiêu chuẩn kết quả đạt được và thông tin trên toàn Trường. Thực hiện số hóa các minh chứng. Trang bị các điều kiện vật chất để phục vụ cho công tác lưu trữ hệ thống minh chứng.

Với những nội dung chỉ đạo tại Hội nghị, toàn thể thành viên các hội đồng tự đánh giá sẽ tập trung và quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ được giao để hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đề ra.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi họp: