26/05/2023

Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm 2023

Chiều ngày 25/5/2023, tại Hội trường lớn cơ sở 1 trường Cao đẳng Thái Nguyên đã diễn ra Hội thi Nghiệp vụ sư phạm chuyên ngành Giáo dục Mầm non năm 2023 do Khoa Sư phạm tổ chức. Đây là một trong chuỗi các hoạt động Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm được tổ chức thường niên cho sinh viên khoa Sư phạm trường Cao đẳng Thái Nguyên nhiều năm qua.

Đến dự Hội thi về phía Nhà trường có TS. Nông Khánh Bằng - Phó Bí thư Đảng Ủy Nhà trường, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Hoàng Anh - Bí thư Đoàn thanh niên, ThS. Trần Thị Hạnh - Hiệu trưởng trường Mầm non thực hành cùng lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm của Nhà trường.

Về phía khoa Sư phạm có ThS. Hà Thị Phương Bắc - Trưởng khoa Sư phạm, ThS. Lê Thị Cẩm Nhung - Phó Trưởng khoa Sư phạm, ThS. Lâm Ngọc Phú - Phó Trưởng khoa Sư phạm cùng các thầy cô giáo là giảng viên khoa Sư phạm, các thầy cô giáo trong nhà trường và các em sinh viên ngành Giáo dục Mầm non.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ThS. Hà Thị Phương Bắc nhấn mạnh: Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chương trình đào tạo giúp sinh viên ngành Sư phạm Mầm non rèn luyện ý thức nghề nghiệp, kỹ năng sư phạm và phẩm chất nhà giáo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đặc biệt Hội thi sẽ phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của sinh viên trong lập kế hoạch, tổ chức thực hiện các Chương trình Lễ hội cho trẻ ở trường mầm non, bồi dưỡng lòng yêu nghề, mến trẻ, tích cực rèn luyện hoàn thiện nhân cách người giáo viên mầm non cho các em. Qua đó, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và năng lực tự học, tự rèn luyện của sinh viên; góp phần không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của khoa Sư phạm, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đổi mới giáo dục mầm non hiện nay.

Ảnh: ThS. Hà Thị Phương Bắc - Trưởng khoa Sư phạm phát biểu khai mạc Hội thi

Hội thi Nghiệp vụ sư phạm đã tạo ra một sân chơi bổ ích, một môi trường học tập năng động, hiệu quả giúp các sinh viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Hội thi là hoạt động ngoại khoá thường xuyên và đã trở thành truyền thống của khoa Sư phạm.

Năm nay, Hội thi được tổ chức với nội dung: Tổ chức ngày Hội, ngày Lễ cho trẻ ở trường mầm non cho sinh viên K18. Các chủ đề được các đội dự thi lựa chọn gồm: Ngày hội đến trường của bé, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tết và mùa xuân, tết trung thu. Các đội thi đã thể hiện rất tốt phần thi của mình qua đó cho thấy sự sáng tạo, sức mạnh của sự đoàn kết, niềm đam mê, yêu thích tham gia các hoạt động chuyên ngành của sinh viên.

Ngoài phần dự thi chính, các em còn mang đến Hội thi phần trình diễn thời trang rất ý nghĩa với các trang phục được làm từ vật liệu tái chế như: giấy, báo, túi nilon với thông điệp “Hãy bảo vệ môi trường để chúng ta có một môi trường sống xanh”.

Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp và đã lựa chọn ra được các đội xứng đáng để trao giải nhất, nhì, ba.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thi:

Trung tâm Thông tin - Thư viện