12/08/2015

Hội thi sinh viên giỏi khoa Tài chính Chuyên viên Tài chính Ngân hàng tương lai

Năm học 2014 – 2015 Khoa tài chính triển khai tổ chức cuộc thi Chuyên viên Tài chính – Ngân hàng tương lai lần thứ hai với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên về lĩnh vực tài chính ngân hàng đồng thời để lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đảng Bộ Trường Cao đẳng Kinh Tế - Tài chính Thái Nguyên nhiệm kỳ 2015-2020. Cuộc thi năm nay được tổ chức qua 2 vòng, vòng sơ loại đã diễn ra vào ngày 26/06/2015 và đêm chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 18/08/2015

Năm học 2014 – 2015 Khoa tài chính triển khai tổ chức cuộc thi Chuyên viên Tài chính – Ngân hàng tương lai lần thứ hai với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên về lĩnh vực tài chính ngân hàng đồng thời để lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đảng Bộ Trường Cao đẳng Kinh Tế - Tài chính Thái Nguyên nhiệm kỳ 2015-2020. Cuộc thi năm nay được tổ chức qua 2 vòng, vòng sơ loại đã diễn ra vào ngày 26/06/2015 và đêm chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 18/08/2015

Cuộc thi được nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của BGH nhà trường, các thầy cô giáo và toàn thể các em sinh viên nhà trường. Vòng sơ loại được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa vô cùng sôi động với sự tham gia thi đấu của 168 thí sinh đến từ 5 lớp K9 chuyên ngành tài chính doanh nghiệp và ngân hàng của nhà trường. Trong thời gian tương đối khẩn trương từ 7h30 đến 10h30, các em sinh viên đã bộc lộ được sự am hiểu sâu sắc về kiến thức chuyên ngành tài chính ngân hàng và những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc của một chuyên viên tài chính ngân hàng.

Tại vòng thi này các em đã được trải qua hai phần thi là kiến thức nghiệp vụ và xử lý tình huống.

(Ảnh: Các thí sinh đang tham gia phần thi kiến thức nghiệp vụ)

Phần thi kiến thức nghiệp vụ được tổ chức dưới dạng cuộc thi rung chuông vàng, với sân khấu được thiết kế công phu và hoành tráng, 168 sinh viên tham gia vào phần thi với tinh thần phấn chấn và quyết tâm vượt qua các câu hỏi. Không khí của sàn đấu nóng dần lên với độ khó tăng dần của các câu hỏi. Có những câu hỏi khó đã loại khá nhiều sinh viên rời khỏi sàn đấu, theo quy định của phần thi, BTC đã đưa ra trò chơi cứu trợ đầy sôi động để giúp các bạn sinh viên có thể trở lại sàn đấu.

(Ảnh: Các đội thi đang tham gia phần trò chơi cứu trợ)

Không khí sàn đấu đấu trở nên nghẹt thở khi các đội chơi bốc thăm để xác định số sinh viên được cứu trợ và cả khán đài đã vỡ òa khi sau phần thi cứu trợ rất đông các bạn sinh viên đã có thể trở lại sàn thi đấu. Kết thúc phần thi kiến thức nghiệp vụ BTC đã tìm ra được 13 đội xuất sắc tham gia vào phần thi xử lý tình huống.

Trong phần thi xử lý tình huống, BTC đưa 20 tình huống thuộc về lĩnh vực Tài chính và Ngân hàng, mỗi đội chơi sẽ bốc thăm tình huống và tiến hành thảo luận trong vòng 2 phút sau đó các đội sẽ trình bày giải pháp xử lý tình huống trong thời gian tối đa 3 phút. Bằng những kiến thức đã được các thầy cô giáo khoa Tài chính truyền tải trên lớp, các bạn sinh viên đã áp dụng rất linh hoạt để xử lý các tình huống thực tế tại Doanh nghiệp và Ngân hàng. Trong số 13 đội tham gia vào phần thi xử lý tình huống, có những đội đã vô cùng sáng tạo khi lựa chọn hình thức đóng vai để xử lý tình huống mà đội mình gặp phải, qua đó đã khiến BGK vô cùng hài lòng về kỹ năng và kiến thức của các bạn sinh viên.

(Ảnh: Hình ảnh một đội thi đang thảo luận để tìm giải pháp xử lý tình huống)

 Trong thời gian chưa đầy 3 tiếng, trải qua những phút giây hồi hộp, gay cấn và vô cùng hấp dẫn kết thúc vòng sơ loại BGK đã làm việc hết sức khẩn trương, khách quan, nghiêm túc và cân nhắc kỹ càng để lựa chọn được 15 thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết sẽ được tổ chức vào 19h ngày 18/8/2015 tại Hội trường lớn – Trường Cao đẳng Kinh tế tài chính Thái Nguyên.

(Ảnh: BTC cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng 13 đội thi lọt vào vòng xử lý tình huống)

 Vòng chung kết cuộc thi gồm 3 nội dung chính: Chào hỏi, rung chuông vàng và xử lý tình huống, các đội thi đều đang rất nỗ lực ôn luyện đề giành giải cao nhất trong đêm chung kết. Ngoài ra, các bạn sinh viên tham gia tích cực trong hội thi sẽ được cộng điểm cho học phần thực tập tốt nghiệp.

Đặc biệt cuộc thi sẽ có ban giám khảo là Cán bộ cao cấp của các ngân hàng và được đài truyền hình Thái nguyên đưa tin. Ban giám khảo là những người vừa có chuyên môn vừa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn chắc chắn sẽ đưa ra những ý kiến đóng góp hữu ích giúp các đội thi hoàn thiện mình đồng thời đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh, kiến thức và kỹ năng của Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên đối với các đơn vị sử dụng lao động đồng thời tạo mối quan hệ tốt kết nối lý thuyết và thực tế nghề nghiệp, những thí sinh xuất sắc có thể sẽ lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển dụng và có nhiều thuận lợi sau khi tốt nghiệp.

Các thầy cô giáo Khoa Tài chính – BTC hội thi đang khẩn trương hoàn tất những công việc chuẩn bị cuối cùng và nhân vật chính của chúng ta – 5 đội thi cũng đang tích cực ôn luyện để sẵn sàng cho đêm chung kết và cùng nhau tỏa sáng. Hẹn gặp tất cả các bạn vào 19h ngày 18/08/2015 tại Hội trường lớn Trường Cao đẳng Kinh tế tài chính Thái Nguyên!