09/06/2023

HỢP TÁC, ĐÀO TẠO LƯU HỌC SINH NƯỚC CHDCND LÀO

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nước CHDCND Lào của Đoàn công tác trường Cao đẳng Thái Nguyên từ ngày 28/05/2023 đến ngày 01/06/2023, thành viên Đoàn gồm: PGS. TS Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Lan Anh - Phó trưởng phòng Quản lý KH và HT quốc tế, ThS. Dương Hoa Hiền - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Liên kết ĐT.

Trong thời gian thăm và làm việc tại tỉnh Luông Pha Băng (Luang Prabang), Đoàn công tác đã nhận được sự đón tiếp chu đáo và nhiệt tình của TS. Bua-loi Ít-thị-phon - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng, Ông Sai- Sa-Vạt-Păn-Nha-Xay - Chánh văn phòng, Bà Su- Đa-Lặt - Phó Trưởng phòng Kế hoạch và Hợp tác quốc tế và Đại diện lãnh đạo các đơn vị của Sở Giáo dục - Thể thao Tỉnh.

Ngày 30/5/2023, Đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Sở Giáo dục - Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng (Xieng Khouang) với sự đón tiếp của Ngài Boun Lien Vannahak, Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở GD-TT tỉnh; Ngài Vongsa Loyia, Trưởng phòng Hành chính và Tài chính, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở GD-TT Tỉnh.

Trong thời gian thăm và làm việc tại tỉnh Luông Pha Băng (Luang Prabang), tỉnh Xiêng Khoảng (Xieng Khouang), các bên bên đã giới thiệu, thông tin tình hình chung của  đơn vị và trao đổi một số kinh nghiệm về lĩnh vực giáo dục, đào tạo, đồng thời đã cùng ký kết biên bản, thỏa thuận hợp tác trong việc thực hiện hợp tác, đào tạo Lưu học sinh Nước CHDCND Lào tại Việt Nam.  Qua đó, chứa đựng rất nhiều sự gắn bó, đoàn kết của Trường Cao đẳng Thái Nguyên và Sở GD-TT tỉnh Luông Pha Băng và Xiêng Khoảng nói riêng cùng như tình hữu nghị, hợp tác, phát triển bền chặt của Việt Nam và Lào nói chung.

Ngoài ra, đoàn công tác còn gặp gỡ và giao lưu với các các cựu sinh viên của trường, các em sau khi học xong tại trường Cao đẳng Thái Nguyên đều tìm cho mình những công việc việc phù hợp với ngành nghề đã học tại ngân hàng và các đơn vị nhà nước hoặc doanh nghiệp tại Lào.