26/02/2023

Khai giảng Khoá học Dự án Chương trình tiếng Anh hướng nghiệp dành cho thanh niên tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên

Thực hiện Quyết định số 192/QĐ-UBND tỉnh Thái Nguyên ngày 14 tháng 02 năm 2023 về việc Phê duyệt Dự án tiếng Anh hướng nghiệp Englishworks do Văn phòng tiếng Anh khu vực - Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tài trợ; được sự đồng ý của Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên, Văn phòng Tiếng Anh khu vực Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Thái Nguyên, ngày 24/02/2023 trường Cao đẳng Thái Nguyên long trọng tổ chức buổi lễ Khai giảng chương trình học bổng Dự án tiếng Anh hướng nghiệp Englishworks dành cho thanh niên.

Tham dự chương trình có Ông Jerrold J. Frank - Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực, bà Jennifer Hodgson, Quản đốc Toàn cầu Chương trình Giàng viên Anh ngữ, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông Lê Thuỳ Dương - Phó Giám đốc phụ trách Việt Nam cùng lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên, Sở Ngoại Vụ tỉnh Thái Nguyên.

Về phía Trường Cao đẳng Thái Nguyên có PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng, TS. Lê Kim Anh -  Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm trong Nhà trường, các thầy cô giáo thuộc Bộ môn tiếng Anh - Khoa Ngoại ngữ, khoa Công nghệ thông tin, khoa Quản trị kinh doanh và du lịch là những giảng viên tham gia giảng dạy trong chương trình cùng các học viên tham gia Chương trình tiếng Anh hướng nghiệp Englishworks.

Ông Jerrold J. Frank - Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực phát biểu tại buổi lễ Khai giảng

Văn phòng Tiếng Anh Khu vực Hà Nội thuộc Đại sứ quán Hoa kỳ tại Việt Nam là một trong 25 văn phòng cấp khu vực của Bộ ngoại giao Hoa kỳ, chuyên trách các chương trình hỗ trợ dạy và học tiếng anh của Chính phủ Hoa Kỳ trên toàn cầu. Văn phòng Tiếng Anh Khu vực tại Việt Nam quản lý các chương trình Tiếng Anh do Chính phủ Hoa kỳ tài trợ tại ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia. Trong những năm qua, Văn phòng có nhiều chương trình hợp tác hiệu quả với tỉnh Thái Nguyên trong lĩnh vực Tiếng Anh và khoá học Tiếng Anh trực tuyến nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh, năng lực nghiên cứu khoa học dành cho thanh niên, công chức, viên chức của Tỉnh Thái Nguyên cũng như các tỉnh thành khác trên lãnh thổ Việt Nam. Chương trình dự án English Works hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực dành cho thanh niên trong độ tuổi từ 17 - 25 hiện chưa có việc làm là một trong những chương trình như thế. Chắc chắc đây sẽ là một cơ hội tốt cho thanh thiếu niên Việt Nam nói chung và Trường Cao đẳng Thái Nguyên là đơn vị được chọn để cung cấp chương trình đào tạo nói riêng.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ Khai giảng:

Trung tâm Thông tin - Thư viện