08/08/2023

Khai giảng lớp Trung cấp ngành Thương mại điện tử Khóa 44, niên khóa: 2023 - 2025

Sáng ngày 8/8/2023, Trường Cao đẳng Thái Nguyên tổ chức Lễ Khai giảng lớp Trung cấp ngành Thương mại điện tử Khóa 44, niên khóa: 2023 - 2025.

Tham dự lễ khai giảng có PGS. TS Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, ThS Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, ThS. Dương Hoa Hiền - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Liên kết đào tạo, TS. Nguyễn Tuấn Linh - Trưởng khoa Công nghệ Thông tin, ThS. Nguyễn Thị Thu Trà - Phó Trưởng khoa Kỹ thuật công nghiệp, ThS. Nguyễn Hoàng Anh - Phó Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên cùng các thầy giáo, cô giáo và học viên lớp Trung cấp Thương mại Điện tử.

Phát biểu tại lễ khai giảng PGS. TS Trần Văn Quyết chia sẻ: với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biêt là công nghệ thông tin, công nghệ số đã làm thay đổi mạnh mẽ cách thức giao dịch và thông thương hàng hóa trên thị trường hiện nay, tạo ra một lĩnh vực mới là thương mại điện tử. Thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực bùng nổ về doanh số và nhu cầu nguồn nhân lực rất cao. Ngày càng nhiều người tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy nhiên, để có thể tham gia vào lĩnh vực này đòi hỏi người lao động phải có những kiến thức nhất định về luật pháp, về công nghệ, về giao dịch, marketing số và những kiến thức này sẽ được các giảng viên trường Cao đẳng Thái Nguyên  trang bị cho các học viên trong khóa học này. PGS. TS Trần Văn Quyết cũng đánh giá cao việc các học viên đã lựa chọn thương mại điện tử là ngành học của mình và tin tưởng rằng với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm về công nghệ thông tin, tài chính, logistics, bưu chính viễn thông của Nhà trường sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức hữu ích, sát thực phục vụ cho việc thực hành kinh doanh, khởi nghiệp thành công của các bạn học viên. Cuối bài phát biểu của mình, PGS. TS Trần Văn Quyết đã chúc các bạn học viên sẽ có một đích đến, một sự khởi đầu thành công sau khóa học tại Nhà trường.

Ảnh: PGS. TS Trần Văn Quyết- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu tại Lễ Khai giảng

Cũng tại lễ khai giảng học viên Hoàng Thị Huyền đại diện cho các học viên của lớp Trung cấp Thương mại điện tử bày tỏ niềm tự hào khi trở thành học viên của Trường Cao đẳng Thái Nguyên - một ngôi trường với bề dày truyền thống dạy và học đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh, sinh viên đầy trí tuệ, lòng nhiệt huyết đã và đang công tác trong các cơ quan, đơn vị trong cả nước đồng thời tin tưởng rằng với sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị chức năng, sự truyền day nhiệt tình, tâm huyết của các thầy giáo, cô giáo cùng với sự cố găng, nỗ lực của bản thân, các học viên của lớp sẽ vượt qua những khó khăn ban đầu và hoàn thành tốt những mục tiêu đã đề ra.

Ảnh: Học viên Hoàng Thị Huyền đại diện học viên lớp Trung cấp ngành Thương mại điện tử phát biểu tại buổi lễ

Tiếp đó, ThS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã công bố Quyết định thành lập khóa học và tên các học viên trúng tuyển.

Ảnh: ThS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo công bố Quyết định thành lập khóa học

Thương mại điện tử đang là ngành được người học lựa chọn nhiều trong kỷ nguyên số hiện nay. Khi tham gia học chương trình ngành Thương mại điện tử của trường Cao đẳng Thái Nguyên học viên sẽ được trang bị kiến thức toàn diện về thương mại điện tử, có chuyên môn, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, được học kiến thức về các mô hình kinh doanh, hình thức thanh toán, các giải pháp phần mềm, phương pháp marketing trực tuyến như: sale, quảng cáo trực tuyến, kỹ năng về quản lý kinh doanh và phân tích số liệu báo cáo. Ngoài ra, học viên còn được tham gia thực hành để trang bị các kỹ năng cần thiết trong thực hành thương mại điện tử như tạo lập website thương mại điện tử, thực hiện các chiến lược marketing trực tuyến và phát triển các giải pháp thanh toán trực tuyến.

Dưới đây là một số hình ảnh của lễ khai giảng:

Trung tâm Thông tin - Thư viện